SoftBank mua Fortress với giá 3,3 tỷ USD

16:35' - 16/02/2017
BNEWS Tập đoàn viễn thông SoftBank Group Corp. của Nhật Bản cho biết sẽ thâu tóm công ty đầu tư toàn cầu Fortress Investment Group LLC của Mỹ với giá khoảng 3,3 tỷ USD.
SoftBank Group mua lại Fortress với giá 3,3 tỷ USD. Ảnh: EPA

SoftBank (trụ sở tại Tokyo) thời gian gần đây đẩy mạnh hoạt động thu mua doanh nghiệp trên toàn cầu. Tổng giám đốc Masayoshi Son mới đây đã cam kết “rót” 50 tỷ USD vào các doanh nghiệp khởi nghiệp của Mỹ để tạo mới 50.000 việc làm – động thái được Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh.

Ông Son đánh giá cao những thành công của Fortress và SoftBank đang hướng đến việc hưởng lợi từ nền tảng lãnh đạo, chuyên môn rộng và đầu tư đẳng cấp thế giới của công ty này. Theo đó, thương vụ thâu tóm này sẽ ngay lập tức đóng góp vào chiến lược tăng trưởng của ông.

SoftBank hiện đã thiết lập quỹ đầu tư riêng cho các đầu tư công nghệ trị giá 25 tỷ USD và con số trên có thể tăng lên 100 tỷ USD.

Đồng Chủ tịch Fortress Pete Briger và Wes Edens đánh giá cao tầm nhìn của ông Son và lưu ý rằng hai doanh nghiệp có nhiều điểm chung và thỏa thuận này sẽ mang lại lợi ích cho các cổ đông.

Thương vụ này còn có sự góp mặt của các nhà đầu tư khác. Hiện chưa rõ tỷ trọng đầu tư của SoftBank trong vụ này song họ dự kiến đưa ra mức giá 8,08 USD/cổ phiếu của Fortress. Thương vụ được dự kiến hoàn tất vào tháng 12/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục