SoftBank muốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng Ấn Độ

08:29' - 30/05/2016
BNEWS Nhiều nhà đầu tư của Nhật Bản, trong đó có Softbank, muốn đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng của Ấn Độ.
Bộ trưởng Tài Chính Ấn Độ Arun Jaitley ngày 29/5 bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản kéo dài 6 ngày, với mục tiêu chính là thu hút các nhà đầu tư từ “xứ sở hoa anh đào”.

Trong thời gian ở thăm Nhật Bản, Bộ trưởng Jaitley đã gặp quan chức điều hành cấp cao của tập đoàn viễn thông khổng lồ Nhật Bản SoftBank Group, ông Masayoshi Son. SoftBank là tập đoàn đang xem xét kế hoạch đầu tư vào một dự án lớn trong lĩnh vực năng lượng Mặt Trời của Ấn Độ. Ông Jaitley cũng cho biết nhiều nhà đầu tư, trong đó có Softbank, muốn đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng của Ấn Độ.

Hồi tháng Sáu năm ngoái, SoftBank tuyên bố việc thành lập một công ty liên doanh với công ty Bharti Enterprises của Ấn Độ và tập đoàn công nghệ Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc) để đầu tư khoảng 20 tỷ USD vào lĩnh vực năng lượng tái tạo ở Ấn Độ. Liên doanh này đặt mục tiêu sản xuất được 20 GW điện Mặt trời.

Tập đoàn của Nhật Bản trên cũng đã đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào lĩnh vực công nghệ của Ấn Độ trong hai năm qua. SoftBank đang xem xét đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào Ấn Độ trong tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục