Sôi động không khí sản xuất cuối năm tại cảng Thị Nại

07:45' - 06/02/2016
BNEWS Với mục tiêu phấn đấu đạt tổng sản lượng hàng hoá thông qua cảng trên 1,25 triệu tấn, không khí sản xuất tại cảng Thị Nại (Bình Định) những ngày giáp Tết vẫn sôi động hơn bao giờ hết.
Sôi động không khí sản xuất cuối năm tại cảng Thị Nại. Ảnh: Viết Ý-TTXVN

Bước vào năm 2016, với mục tiêu phấn đấu đạt tổng sản lượng hàng hoá thông qua cảng trên 1,25 triệu tấn, trong tháng 1 và đặc biệt là những ngày sản xuất cuối năm, chuẩn bị đón chào năm mới xuân Bính Thân, không khí sản xuất tại cảng Thị Nại (Bình Định) những ngày này sôi động hơn bao giờ hết.

Tại các cầu cảng, đang có đến 4 chiếc tàu lớn có trọng tải từ 1.000-4.000 tấn cập bến mang nhãn hiệu tàu Phú An 10, Nam Cường 888, Hợp Phát 36, Minh Khai 19 và Minh Phú 9, được hàng trăm công nhân cùng các thiết bị cần cẩu và xe máy bốc dỡ các mặt hàng xi măng, thức ăn chăn nuôi và thép xây dựng…với một quyết tâm cao là đảm bảo giải quyết hàng hoá nhanh cho cả chủ tàu và chủ hàng chạy đua với thời gian để đón Tết đến, Xuân về.

Trong không khí lao động khẩn trương ấy, công nhân Nguyễn Thanh Luận vui vẻ cho hay, trong những ngày này, mặc dù không khí Tết đang đến gần với mọi nhà, góc phố, nhưng cán bộ công nhân viên ở đây vẫn hăng say làm việc ngày 4 ca với quyết cao thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo công ty là giải phóng tàu nhanh và hang nhanh cho chủ tàu và chủ hàng sớm về ăn Tết.

Đặc biệt, nếu có tàu vào cập bến trong mấy ngày Tết thì công nhân vẫn thay nhau bốc dỡ hàng hoá giải phóng tàu như ngày thường.

Ông Lê Bá Linh, chủ tàu Nam Cường 888 (Hải Phòng) cho biết, tàu vào bốc dỡ hàng ở cảng này chúng tôi rất an tâm. Đội ngũ công nhân làm việc nhiệt tình, năng suất và luôn hoàn thành tốt giải phóng tàu nhanh tạo được uy tính đối với chủ tàu và chủ hàng.

Bà Đồng Thị Ánh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty CP Cảng Thị Nại cho biết, Cảng mới đầu tư 40 tỷ đồng nâng cấp xây dựng cầu cảng 10.000 tấn tại Bến Thị Nại chính thức đưa vào khai thác hàng hoá và tạo điều kiện thuận lợi để tiếp nhận tàu có trọng tải lớn vào cập cảng an toàn thuận lợi.

Bốc xếp hàng hoá tại cảng Quy Nhơn. Ảnh :Viết Ý-TTXVN

Nhờ vậy, tháng 1/2016, Cảng đã thực hiện được 90.000 tấn hàng hoá thông qua cảng. Đồng thời, đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao năng lực và hiệu quả kinh tế trong thời gian đến như tiếp tục đầu tư nâng cấp mở rộng bến cảng; mua sắm thêm các trang thiết bị chuyên dùng; tổ chức lại phương án sản xuất nâng cao năng suất chất lượng công việc và thường xuyên giữ chữ tín đối với khách hàng là một trong những phương châm để cảng ngày càng phát triển.

Cảng Thị Nại (Quy Nhơn - Bình Định) đã được UBND tỉnh Bình Định cho phép cổ phần hoá và tiến hành thực hiện thoái toàn bộ vốn Nhà nước vào tháng 6/2015 và sau khi được cổ phần hoá hoàn thành, Công ty đã tiến hành tổ chức đại hội để bầu HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng thời, nhanh chóng ổn định tổ chức và triển khai sản xuất kinh doanh. Nhờ vậy, năm 2015 lần đầu tiên Cảng đã đón nhận tấn hàng thứ 1 triệu thông qua cảng, đánh dấu một mốc son quan trọng trên chặng đường phát triển ngày càng đi lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục