Sôi động ngày mua sắm "Black Friday"
Ngày 27/11 - ngày hội mua sắm "Black Friday" đã và đang diễn ra trong không khí sôi động tại các trung tâm mua sắm lớn ở Hà Nội như BigC, The Garden, Parson, Lotte, Vincom, VinMart...
Hầu hết các cửa hàng mang thương hiệu lớn về quần áo thời trang như Nike, Adidas, Zen, Ivy... đều giảm giá phần lớn các mặt hàng với mức giá chỉ bằng 1/2 so với ngày thường.
Các sản phẩm đồ điện tử, đồ gia dụng... nhiều nhãn hàng cũng được chào bán giảm giá và tặng kèm theo nhiều chương trình khuyến mại cực "sốc". Trong khi đó, các cửa hàng đồ ăn nhanh và ẩm thực cũng được ngày "mở hàng đắt khách" hơn so với thường lệ.
Ngày mua sắm "Black Friday" đã trở thành trào lưu đối với nhiều nước châu Á; trong đó có Việt Nam. Tuy mới du nhập và được triển khai vài năm gần đây, song đã tạo hiệu ứng tốt cho thị trường và thu hút sự quan tâm, hướng ứng của ngày càng nhiều doanh nghiệp bán lẻ, đồng thời đã tác động phần nào tới tâm lý mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, vốn chưa quen với xu hướng "săn hàng giá rẻ" như ở nhiều nước Tây Âu.Qua đây, nhiều doanh nghiệp cũng đã đánh giá đúng về hiệu quả kinh doanh và sức ảnh hưởng của chiến lược quảng bá hình ảnh thông qua chương trình này nên đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm hàng hoá, phân công nhân lực, chính sách giá phù hợp cho từng mặt hàng sản phẩm, áp dụng cho từng đối tượng khách hàng.... và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ thị trường.
Điều đáng nói là không khí sôi động của ngày Black Friday đã lan toả và tràn ngập phố phường Hà Nội. Tại những tuyến phố chính thuộc khu vực trung tâm như Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Đinh Tiên Hoàng... nhiều shop quần áo, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, thậm chí là quà tặng, văn phòng phẩm, đồ chơi trẻ em cũng chộn rộn với sự tấp nập thăm quan, mua sắm của khách hàng.Bà Đinh Hồng Nhung, một chủ tiệm thời trang trẻ em trên tuyến phố Ngô Quyền cho biết, hôm nay có lẽ là ngày bán hàng hiệu quả nhất trong năm, thậm chí hơn cả dịp tết Âm lịch. Mặc dù, lãi suất thất do giảm giá nhiều sản phẩm song bù lại tỷ suất bán hàng cao nên cả người bán, lẫn người mua đều vui và hài lòng. "Vậy là được!".
Tại khu vực Cầu Giấy, Láng Hạ.... nhiều tuyến phố được xác nhận thông tin bị tắc đường dù không phải vào giờ cao điểm. Theo nguồn tin từ người dân, do áp dụng chương trình giảm giá nhân sự kiện "Black Friday" nên nhiều cửa hàng, cửa tiệm bị quá tải vì lượng khách hàng tham quan, mua sắm quá đông.
Các giao dịch thương mại điện tử cũng hoà chung trong không khí của ngày mua sắm "Black Friday". Trên các trang mạng trực tuyến như Lingo, Hotdeal, Muachung.... các sản phẩm, dịch vụ như voucher ăn uống, du lịch, làm đẹp.... cũng được chào bán với mức giá giảm "siêu" hấp dẫn.Nhiều mặt hàng giảm giá tới mức khó tin, từ 80% đến 90%. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Nhật Hoàng vui vẻ cho biết, may mắn trong ngày Black Friday nên đã mua được chuyến du lịch cho tuần trăng mật đi Nha Trang chỉ với giá chưa tới 3 triệu đồng/2 người/3 ngày.
Một trong những đại diện lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, ngày mua sắm "Black Friday" được tổ chức là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tăng cường khai thác thêm thị phần và khách hàng mới, đồng thời cũng là dịp để người tiêu dùng thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận, mua sắm các mặt hàng chất lượng cao, thương hiệu nổi tiếng nhưng với mức giá phù hợp. Đây chính là cách thức để hỗ trợ kích cầu tiêu dùng mà nhiều nước trên thế giới đang hướng tới và làm theo. Điều đáng ghi nhận về thành công của ngày mua sắm "Black Friday" có lẽ chính là tinh thần cùng hưởng ứng của hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ.Dù chưa thực sự tạo được phong trào lớn và rộng khắp trên toàn hệ thống thương mại, song hầu hết các doanh nghiệp đều đã biết tới chương trình Online Friday (Ngày thứ 6 trực tuyến) và ngày mua sắm "Black Friday" là một hoạt động trong số đó.
Rất nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ nguyện vọng, sẽ tham gia và kêu gọi nhiều đối tác cùng tham gia trong những sự kiện tương tự vào năm sau và những năm tiếp theo. Điều đó cho thấy, tính thực tiễn và hiệu quả của những chương trình thương mại mang tính "xúc tác" đã và đang đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội./.
Thạch Huê/BNEWS - TTXVNTin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Black friday: Mua sắm đồ hiệu giá mềm
18:31' - 27/11/2015
Trong ngày 27/11, nhiều cửa hàng thời trang, trung tâm mua sắm tại Việt Nam đã tung ra các chiêu khuyến mại "sốc" thu hút khách hàng mua sắm đồ hiệu với giá rẻ bất ngờ.
-
Kinh tế & Xã hội
68 triệu dân Mỹ đổ xô mua sắm nhân lễ Tạ ơn và Black Friday
11:41' - 27/11/2015
Theo ước tính của Hiệp hội bán lẻ toàn quốc (NRA), trong 4 ngày nghỉ cuối tuần nhân lễ Tạ ơn và Black Friday sẽ có khoảng 68 triệu dân Mỹ tới các trung tâm mua sắm và siêu thị.
-
Thị trường
“Black Friday” hứa hẹn mang lại kỷ lục doanh thu cho các tập đoàn bán lẻ Anh
09:46' - 27/11/2015
“Black Friday” trở thành ngày mua sắm có doanh thu lớn nhất tại Anh sau khi trang bán hàng trực tuyến Amazon “đưa” “Black Friday” tới nước Anh cách đây 5 năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường vàng tại Hàn Quốc: Khối lượng giao dịch tăng mạnh
15:18'
Dữ liệu từ nhà điều hành thị trường chứng khoán Hàn Quốc Korea Exchange (KRX), khối lượng giao dịch vàng tại nước này tăng mạnh trong tháng 4/2024, trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông.
-
Hàng hoá
Thị trường thực phẩm chức năng Nhật Bản lao đao vì vụ bê bối gạo men đỏ
10:58'
Doanh thu từ các thực phẩm bổ sung được quảng cáo là tốt cho sức khỏe trong tuần từ 25-31/3 đã giảm lần đầu tiên trong vòng 11 tuần xuống còn 870 triệu yen (5,6 triệu USD).
-
Hàng hoá
Sáng 19/4, các thị trường phản ứng mạnh trước căng thẳng leo thang tại Trung Đông
12:25' - 19/04/2024
Hãng tin ABC dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết tối 18/4 theo giờ địa phương (tức sáng 19/4 theo giờ Hà Nội), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
-
Hàng hoá
Thị trường thiết bị làm mát tăng nhiệt đón Hè
11:16' - 19/04/2024
Trước tình trạng nắng nóng đầu Hè, nhiều siêu thị điện máy tại Hà Nội đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi chào Hè để thu hút khách hàng.
-
Hàng hoá
EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus
09:25' - 19/04/2024
Việc tăng thuế sẽ phụ thuộc vào sản phẩm cụ thể và sẽ ở mức 95 euro/tấn sản phẩm nhập khẩu vào EU hoặc 50% giá nhập khẩu.
-
Hàng hoá
Pháp trở thành khách hàng mua khí đốt lớn nhất từ Nga
07:55' - 19/04/2024
Hãng tin RIA Novosti, ngày 18/4 cho biết Pháp trong tháng 2/2024 đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), thay thế Hungary ở vị trí này.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới “neo” gần mức thấp của ba tuần
07:51' - 19/04/2024
Khả năng phục hồi của thị trường lao động Mỹ cùng với lạm phát tăng cao đã khiến các thị trường tài chính và một số nhà kinh tế dự đoán Fed có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến tháng 9/2024.
-
Hàng hoá
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024
19:56' - 18/04/2024
Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương phê duyệt; đồng thời là sự kiện hưởng ứng Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024.
-
Hàng hoá
Thông tin minh bạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp
16:47' - 18/04/2024
Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như cả những phiền toái như "tiền mất tật mang" cho người tiêu dùng.