Sôi động thị trường “ăn theo” mùa EURO 2016

13:04' - 09/06/2016
BNEWS Chỉ còn vài ngày nữa là giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016 sẽ chính thức khởi tranh. Thị trường tivi tại các siêu thị điện máy và hệ thống quán cà phê đã sẵn sàng chuẩn bị phục vụ khách.
Để chào đón EURO 2016, các hãng sản xuất tivi lớn liên tục tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới. Ảnh minh họa.

Chỉ còn vài ngày nữa là giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016 sẽ chính thức khởi tranh. Dạo qua một số đường phố lớn tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định chúng tôi có cảm giác và chứng kiến không khí tấp nập chào đón môn thể thao “vua” luôn được người dân đón nhận một cách nồng nhiệt. Sôi nổi nhất là thị trường tivi tại các siêu thị điện máy và hệ thống quán cà phê chuẩn bị phục vụ khách. 

Để tìm hiểu về thị trường mua bán ti vi lúc này, chúng tôi đã ghé qua Trung tâm điện máy Quốc Khánh tại số 227 Lê Hồng Phong –Quy Nhơn, các nhân viên bán hàng vui vẻ cho hay, để chào đón sự kiện bóng đá EURO 2016 chính thức diễn ra vào ngày 10/6, các hãng sản xuất tivi lớn, như: Sony, Samsung, LG, Sharp, TCL… liên tục tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới với những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Trong đó, sản phẩm HDR (High Dynamic Range) đã trở thành chuẩn mực hình ảnh mới cho các sản phẩm thế hệ mới nhất của các thương hiệu lớn. Công nghệ mới cho phép tivi thể hiện những chi tiết sắc sảo, âm thanh sống động và chân thực nhất.

>>> Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp EURO 2016

Tại Trung tâm điện máy BITRACO (số 403 đường Trần Hưng Đạo - TP Quy Nhơn), ông Thái Quang Khoa cho biết, nhờ hiệu ứng của EURO, từ giữa tháng 5 đến nay, sức mua các dòng tivi tăng đáng kể.

Phân khúc giá từ 6 - 10 triệu đồng với màn hình kích cỡ từ 32 - 40 inch đang được người mua dành nhiều lựa chọn để có thể trải nghiệm các trận bóng đá đỉnh cao. Nhãn hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất là Samsung, Sony, LG.

Để phục vụ người tiêu dùng, trung tâm đã chuẩn bị nguồn hàng, cập nhật các sản phẩm mới; đồng thời, triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng lựa chọn tivi phù hợp nhu cầu. Thời điểm này, mỗi ngày Trung tâm bán từ 5 - 10 chiếc tivi, tăng gấp 2 - 3 lần so với bình thường.

Còn Chị Phạm Thị Thu Sương, nhân viên bán hàng Siêu thị Điện máy Xanh (số 769 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn) cho biết thêm, thời điểm này, khách hàng mua các sản phẩm tivi Panasonic được tặng thùng bia Tiger, còn có cơ hội nhận quà, như: lò vi sóng, nồi cơm điện, máy xay sinh tố, bình đun và trúng 1 trong 20 chuyến đi Nhật Bản. 

Có thể nói mùa EURO không chỉ các nhà kinh doanh điện máy ti vi có cơ hội tốt để “ăn theo” khấm khá hơn các dịp ngày thường, mà loại hình kinh doanh cà phê vốn rất sôi động ở Quy Nhơn, nơi được mệnh danh là “Thành phố Cà fe” đến thời điểm này cũng không bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng.

>>> Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp EURO 2016

Nhiều quán cà phê cũng tận dụng khoảng sân thoáng đãng để trang trí lại và lắp thêm ti vi màn hình rộng phục vụ mùa EURO 2016. Ảnh minh họa: thestar.com.my

Dạo qua nhiều tuyến đường và ghé lại các quán cà phê lớn như Khánh Mỹ, Trúc Xinh, Papillon và Cà phê Trinh, trên đường Phạm Hùng, hay các quán lớn khác Hương Việt, Sương Mai trên đường Tôn Đức Thắng- Quy Nhơn, hầu hết đã tận dụng lợi thế về vị trí và không gian thoáng mát các chủ quán đều đã trang bị lại ti vi mới loại hiện đại hơn, màn hình lớn để phục vụ nhu cầu khách trong dịp vừa xem EURO vừa nhấm nháp những tách cà phê đầy hương vị tạo thêm sự tỉnh táo và khoái cảm thưởng thức những trận cầu kịch tính.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo các khách sạn lớn như Quy Nhơn; Hải Âu, Hoàng Yến… đều cho biết ngoài việc phục vụ ti vi tại các phòng nghỉ, còn bố trí thêm một số ti vi màn hình lớn đặt ở những nơi sinh hoạt chung trong khuôn viên khách sạn tại khu ẩm thực, vui chơi, giải trí để đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách.

Để đón mùa EURO trọn vẹn và an toàn, lãnh đạo Công an tỉnh cũng cho biết đã triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự an ninh chính trị xã hội và an toàn cho mọi người dân đón xem bóng đá; đồng thời sẽ theo dõi, xử phạt nghiêm minh những đối tượng lợi dụng EURO để cờ bạc, cá độ và kích động đua xe trên đường phố./. 

Xem thêm:

>>> Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp EURO 2016

>>> Những cầu thủ xuất sắc nhất 5 kỳ Euro gần đây

>>> Những điều thú vị về EURO 2016 có thể bạn chưa biết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục