Sôi động thị trường ngày Black Friday

16:56' - 24/11/2017
BNEWS Tại các tuyến phố trung tâm Hà Nội, hàng trăm cửa hàng mang các thương hiệu trong nước và thế giới đồng loạt giảm giá thương mại nhân dịp Ngày hội Black Friday.
Khách mua hàng tại Shop quần áo 182 phố Đông Tác. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Ngày 24/11 được coi là ngày “thứ sáu đen tối” tại Mỹ - Black Friday, nhiều cửa hàng đồng loạt triển khai các chương trình giảm giá mạnh. Cùng chung xu hướng này, tại các tuyến phố trung tâm Hà Nội, hàng trăm cửa hàng mang các thương hiệu trong nước và thế giới đồng loạt giảm giá thương mại nhân dịp Ngày hội Black Friday.

Khảo sát tại các trung tâm thương mại lớn và các cửa hàng tại Hà Nội, các tín đồ đến mua sắm đã tập trung từ sớm để “săn” hàng giảm giá. Nhiều nơi như Trung tâm thương mại Vincom (phố Bà Triệu) lũ lượt khách vào xem hàng mua sắm, các khu vực để xe xung quanh trung tâm chật kín khiến nhiều người phải chạy lòng vòng vài ba lượt nhưng cũng không kiếm được nơi gửi xe.

Bãi gửi xe tại Vincom luôn đông kín xe. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Qua ghi nhận, lượng khách đến mua sắm tại các cửa hàng đều tăng từ 20-70% so với ngày thường. Chị Hoàng Kim Anh, nhân viên bán hàng quần áo tại cửa hàng GenViet phố Chùa bộc cho hay, lượng khách mua hàng đã tăng mạnh so với ngày thường gấp 2-3 lần. Đồng thời, nhân dịp này, cửa hàng cũng giảm giá 20-60% so với thường ngày.

Chị Hoàng Kim Anh cũng cho biết, vì vào đợt giảm giá, nên lượng khách đặt cọc mua hàng khá đông. Do đó, cửa hàng cũng khuyến khích khách hàng đặt trước mẫu mã và size… để có thể phục vụ tốt nhất.

Anh Nguyễn Anh Tú (Thanh Lương – Hà Nội) cho biết, nhân dịp khuyến mại giảm giá cuối năm, anh đã mua được 3 chiếc áo khoác cho mùa đông, các mã hàng đều được sale giảm giá kỷ lục.. Do đến sớm nên lượng hàng giảm giá còn khá nhiều.

Anh Tú cũng nhận định, vào dịp này, giá cả các mặt hàng đều xuống thấp hơn nhiều so với trong năm. Mặc dù mẫu mã có thể cũ, nhưng giá lại rẻ được vài trăm nghìn đến cả triệu đồng/sản phẩm.

Cũng tại cừa hàng quần áo Torano, 39 Bạch Mai, lượng khách mua hàng khá đông. Nhân viên bán hàng tại đây cho biết, trong đợt sale mùa Black Friday này, cửa hàng cũng thực hiện giảm giá 50% trên toàn bộ các mặt hàng, từ 23/11 – 26/11. Mỗi đợt sale như vậy, cửa hàng cũng bán được hàng trăm sản phẩm, đem về lợi nhuận cả chục triệu đồng.

Khách hàng lựa chọn quần áo tại Trung tâm thương mại Vincom. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Không chỉ các cửa hàng đua nhau khuyến mại giảm giá, mà tại các Trung tâm thương mại cũng đồng loạt diễn ra các chương trình giảm giá. Tại hệ thống siêu thị Aeon (Long Biên – Hà Nội), hàng nghìn sản phẩm về các thương hiệu thời trang quần áo, công nghệ, mỹ phẩm… giảm sâu từ 50% - 80%.

Toàn bộ hệ thống Vincom trên toàn quốc cũng thực hiện chương trình khuyến mại với nhiều thương hiệu lớn; trong đó, nhãn hàng Nike khuyến mại giảm giá 30% toàn bộ sản phẩm, H&M “chơi lớn” với chương trình đồng giá 150.000 đồng một số sản phẩm; Mango giảm giá từ 30-50% toàn bộ sản phẩm; Giordano giảm giá từ 20-50% giá trị sản phẩm; Nine West giảm giá tới 50% tất cả sản phẩm và giảm thêm 30% một số sản phẩm; VinDS giảm tới 50% cho tất cả các nhãn hàng…

Hệ thống siêu thị điện máy công nghệ Vinpro cũng áp dụng chương trình giảm giá sâu cho hàng nghìn sản phẩm điện tử, nhiều thương hiệu áp dụng mức giảm giá 30 - 50% như: Electrolux, tivi Toshiba, loa JBL…

Ngày hội mua sắm Black Friday cũng dành cho các tín đồ shopping online. Hàng loạt trang bán hàng online cũng có nhiều chương trình hấp dẫn như: Traveloka giảm 50% khách sạn với mã ứng dụng 888 từ ngày 23-25/11 với khung giờ từ 9h đến 21h; hay Trang bán lẻ Amazon, Lazada, Tiki, Shopee… cũng công bố giảm giá hàng nghìn sản phẩm điện tử, công nghệ làm đẹp và đồ gia dụng…

Ngày Balck Friday là ngày người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn những sản phẩm yêu thích, với giá mỗi sản phẩm chỉ bằng 1/3 đến 1/2 so với giá niêm yết ngày bình thường.

Theo chị Nguyễn Thu Trang (Bạch Mai-Hà Nội): "Hôm nay có rất nhiều các nhãn hàng có giảm giá sẽ lên đến từ 50% đến 80%. Vài năm trước đây, Black Friday thường được chú ý ở nước ngoài nên các doanh nghiệp và cửa hàng trong nước ít quan tâm giảm giá, hoặc giảm giá không thực sự hơn nhưng hiện nay Black Friday đã đến Việt Nam và mọi người đều rất mong chờ. Thậm chí là nhiều người còn lên canh các mặt hàng giảm giá từ rất nhiều ngày trước đấy”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục