Sôi nổi phong trào hiến máu vì cộng đồng

13:54' - 20/01/2018
BNEWS Ngày 20/1, tập thể cựu học sinh PTTH Hà Nội niên khoá 1994-1997 đã tổ chức hoạt động hiến máu với sự tham gia của đông đảo các thành viên trong nhóm.
Cựu học sinh PTTH Hà Nội niên khoá 1994-1997 tham gia hiến máu. Ảnh: Phạm An

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, ngày 20/1, tập thể cựu học sinh PTTH Hà Nội niên khoá 1994-1997 đã tổ chức hoạt động hiến máu với sự tham gia của đông đảo các thành viên trong nhóm.

Lần đầu tiên tham gia hiến máu, chị Thu Hồng, cựu học sinh PTTH Phạm Hồng Thái (thành viên nhóm 9497) chia sẻ, cảm giác ban đầu hơi e ngại và hồi hộp.

Nhưng vì đây là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa, đồng thời được sự động viên của nhiều người nên cảm giác sợ cũng không còn nữa.

Nhất là sau khi có lời kêu gọi của Việt Huyết học truyền máu Trung ương về tình trạng thiếu máu nhóm O. 

"Nếu lần sau có chương trình như này tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu" - chị Hồng nói.

Cũng tham gia hiến máu lần đầu, chị Phạm Hương Giang, nhân viên Công ty Bảo hiểm Bảo việt Tokio Marine (Nhật Bản) cho hay, ban đầu cũng có cảm giác hồi hộp, nhưng thấy quy trình lấy máu rất bài bản nên tôi thấy yên tâm. Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa xã hội rất lớn, việc này không chỉ mang lại điều tốt đẹp cho người cần máu mà còn cho cả chính bản thân mình. Tôi sẽ còn tiếp tục tham gia hoạt động này vào lần tiếp theo.

Cũng trong dịp này, nhóm cựu học sinh PTTH Hà Nội niên khoá 1994-1997 cũng trao nhiều phần quà cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Cựu học sinh PTTH Hà Nội niên khoá 1994-1997 tặng quà các em nhỏ đang điều trị tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương. Ảnh: Phạm An 

Theo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, trung bình mỗi ngày Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần tối thiểu 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại 180 bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Đặc biệt, nhóm máu O đang bị khan hiếm, bởi 45% dân số Việt Nam có nhóm máu O. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng cũng cao hơn các nhóm máu khác.

Theo tính toán, từ nay đến Tết Nguyên đán, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần 60.000 đơn vị máu để phục vụ điều trị; trong đó cần 30.000 đơn vị nhóm máu O. Tuy nhiên đây cũng là dịp người dân, học sinh nghỉ Tết dài nên lượng thiếu hụt rất lớn.

Cựu học sinh PTTH Hà Nội niên khoá 1994-1997 tặng quà các em nhỏ đang điều trị tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương. Ảnh: Phạm An

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cũng kêu gọi các cơ quan, tổ chức và nhất là những người nhóm máu O nếu đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu từ nay đến Tết Nguyên đán 2018.

Theo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, người dân có thể đến tham gia hiến máu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Phố Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), từ 8h đến 18h các ngày trong tuần. Các cơ quan, đơn vị liên hệ tổ chức hiến máu tại cơ quan mình, xin vui lòng liên hệ Khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, số điện thoại (024) 3868 6008 - (024) 3782 1900./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục