Sony lợi nhuận có thể tăng hơn 70% trong tài khóa tới

14:23' - 24/05/2017
BNEWS Sony lợi nhuận có thể tăng hơn 70% trong tài khóa tới, đạt mức cao nhất trong gần hai thập niên.
Chủ tịch Kazuo Hirai: Sony lợi nhuận có thể tăng hơn 70% trong tài khóa tới. Ảnh: AFP
Giám đốc điều hành (CEO) hãng điện tử Sony Corp., Kazuo Hirai, dự báo lợi nhuận hoạt động của hãng trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2018 sẽ tăng 73,2% lên 500 tỷ yen (4,5 tỷ USD), mức cao nhất trong gần hai thập niên, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc trò chơi và cảm biến hình ảnh.
Với dự báo trên, Sony sẽ đáp ứng được mục tiêu nâng lợi nhuận hoạt động lên ít nhất 500 tỷ yen trong tài khóa tới theo kế hoạch ba năm của tập đoàn này. Theo ông Hirai, với sự phục hồi của mảng kinh doanh hàng điện tử tiêu dùng, lợi nhuận của Sony sẽ tiếp tục tăng trưởng vững.
Ông Hirai cho biết dự báo lạc quan trên được đưa ra sau nhiều năm Sony tiến hành một loạt các cải cách như cắt giảm nhân công, rút khỏi mảng kinh doanh máy tính cá nhân và lấn sân sang một số mảng kinh doanh mới, ngoài mảng kinh doanh truyền thống.
Tuy nhiên, ông Hirai lưu ý rằng Sony vẫn đang vật lộn với mảng kinh doanh điện ảnh và truyền thông di động. Trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2017, mảng kinh doanh phim ảnh đã gây ra khoản lỗ 80,5 tỷ yen, do khoản trợ cấp cho Sony Pictures Entertainment.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục