Sony muốn giành quyền kiểm soát EMI Music Publishing

18:45' - 22/05/2018
BNEWS Sony hiện đã sở hữu 30% cổ phần của EMI Music Publishing – sở hữu hoặc quản lý 2 triệu bài hát của các nghệ sỹ nổi tiếng như Kanye West, Alicia Keys.
“Đại gia” trong ngành điện tử và giải trí Sony Corp. (Nhật Bản) cho biết hãng sẽ mua 60% cổ phần của EMI Music Publishing có trụ sở tại New York, Mỹ với giá 2,3 tỷ USD từ tay Mubadala Investment Co – một quỹ tại Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE).
Sony hiện đã sở hữu 30% cổ phần của EMI Music Publishing – sở hữu hoặc quản lý 2 triệu bài hát của các nghệ sỹ nổi tiếng như Kanye West, Alicia Keys. Với thương vụ này Sony kỳ vọng sẽ trở thành nhà sản xuất âm nhạc lớn nhất thế giới.
Trong kế hoạch kinh doanh cho ba tài khóa tính đến tài khóa 2020, Sony tập trung đầu tư vào mảng nội dung và quyền sở hữu trí tuệ trong âm nhạc, phim và trò chơi cũng như mảng kinh doanh chất bán dẫn. Thông qua việc mua lại phần lớn cổ phần của EMI Music Publishing, Sony hướng đến việc bảo vệ lợi nhuận từ mảng dịch vụ truyền phát trực tuyến (stream) đăng ký có trả phí.
Sony cũng cho biết sẽ đầu tư 1.000 tỷ yen (9 tỷ USD) vào mảng cảm biến hình ảnh trong ba năm tới. Đây là bước đi mới nhất của Sony trong việc triển khai kế hoạch kinh doanh hiện tại.
Theo kế hoạch kinh doanh, Sony sẽ nỗ lực để thu về 110-130 tỷ yen lợi nhuận hoạt động trong phân khúc âm nhạc trong tài khóa 2020, so với mức dự đoán 112 tỷ yen trong tài khóa hiện tại (kết thúc vào tháng 3/2019). Sony hy vọng phân khúc chất bán dẫn đạt từ 160-200 tỷ yen lợi nhuận hoạt động, tăng so với mức dự đoán trước đó là 100 tỷ yen.
Sony đặt mục tiêu tạo ra nguồn tiền mặt hơn 2.000 tỷ yen trong ba tài khóa tính tới tài khóa 2021 tới (không tính các dịch vụ tài chính), tăng đáng kể so với mức 1.480 tỷ yen đạt được trong ba năm từ tài khóa 2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục