SSI phát hành thành công 1.150 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi

17:44' - 09/02/2018
BNEWS Chiều ngày 9/2, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (HOSE: SSI) công bố vừa phát hành thành công 1.150 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi kỳ hạn 3 năm và thuộc về một tổ chức nước ngoài.

Theo đó, mặc dù thương vụ diễn ra khá nhanh chóng nhưng nhà đầu tư sở hữu 1.150 tỷ trái phiếu lần này đã được SSI lựa chọn và xem xét một cách rất kỹ lưỡng. Điểm đặc biệt của tổ chức này, là lợi thế để đồng hành và hỗ trợ SSI trong việc mở rộng mạng lưới, tiếp tục khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng, đảm bảo hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển lâu dài cũng như trong năm 2018 của SSI.

Đại diện SSI, cho hay sự kiện phát hành thành công 1.150 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi trong thời điểm đầu năm 2018 của SSI được xem là một bước chuyển mình mạnh mẽ cuả công ty, cũng như bàn đạp quan trọng để SSI thực hiện tốt các kế hoạch kinh doanh đã đề ra.

Trong đó, SSI tập trung hướng đến những kết quả đột phá, tiếp tục khẳng định vị thế công ty chứng khoán dẫn đầu thị trường và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam. Với số vốn huy động lần này, SSI sẽ bổ sung thêm nguồn lực tài chính của mình để tạo thêm lực đẩy cho thị trường chứng khoán Việt Nam, giúp thị trường có thêm nhiều bước tiến mới.

Tính đến ngày 31/12/2017, SSI có mức tổng tài sản hợp nhất đạt 18.764,4 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó vốn chủ sở hữu đạt 8.616,2 tỷ đồng. Doanh thu từ hoạt động môi giới chứng khoán quý 4/2017 đạt 311,4 tỷ đồng, tăng 263,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Dư nợ cho vay ký quỹ cuối năm đạt trên 5.600 tỷ đồng; doanh thu từ hoạt động cho vay và phải thu (cho vay ký quỹ và ứng trước tiền bán chứng khoán) đóng góp một phần quan trọng trong tổng doanh thu toàn khối dịch vụ chứng khoán, đạt 150,8 tỷ đồng, tăng 37,4% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 32% tổng doanh thu toàn khối dịch vụ chứng khoán.

Hiện tại, lượng vốn ngoại tại SSI đã lên đến gần 52,57%. Cùng với cổ đông chiến lược Daiwa, việc có thêm một đối tác lớn chuyên nghiệp và cùng chia sẻ tầm nhìn sẽ là một bước đẩy để đưa SSI ngày càng phát triển hơn nữa tại Việt Nam và trong khu vực.

Đặc biệt, với quy mô thị trường chứng khoán Việt Nam đang ngày một phát triển là cơ hội lớn cho các công ty chứng khoán hàng đầu như SSI. Chỉ số VN-Index đã tăng 47% trong năm 2017; vốn hóa thị trường tăng hơn 70%; tổng giá trị danh mục nhà đầu tư nước ngoài vượt 31 tỷ USD.

Giá trị giao dịch tăng vọt, hàng loạt cổ phiếu lên sàn cùng với dòng vốn hàng tỷ USD của khối ngoại đổ vào thị trường đã giúp SSI có cơ hội để mở rộng quy mô mang tầm cỡ quốc tế.

>>> Doanh thu và lợi nhuận của SSI tăng vọt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục