SSI tiếp tục giành ngôi quán quân thị phần trên HOSE và HNX trong quý II/2016

09:44' - 07/07/2016
BNEWS Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ trên HoSE với thị phần 14,21%, mức cao nhất trong lịch sử giao dịch 5 năm trở lại đây.

Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố Top 10 thị phần môi giới quý II/2016.

Theo đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ trên HoSE với thị phần 14,21%, mức cao nhất trong lịch sử giao dịch 5 năm trở lại đây. Tại HNX, thị phần môi giới của SSI quý II tăng so với quý trước, đạt 11,76%, so với mức 11,04% của quý I/2016.

Tính chung trên 2 Sở Giao dịch Chứng khoán, SSI tiếp tục khẳng định ngôi vị quán quân. Thành tích này chủ yếu đến từ mảng môi giới khách hàng cá nhân do mở rộng dư nợ các sản phẩm tài chính, tăng trưởng số lượng khách hàng, kích hoạt các khách hàng cũ giao dịch trở lại.

Tính đến nay, SSI giữ vững ngôi quán quân thị phần môi giới quý thứ 10 liên tiếp trên HOSE và quý thứ 6 liên tiếp trên HNX, củng cố hình ảnh là địa chỉ tin cậy, uy tín của nhà đầu tư và góp phần làm tăng thanh khoản cho thị trường. Sản phẩm tư vấn đầu tư, bản tin phân tích nhận được nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực từ các khách hàng trong và ngoài nước.

Cùng với sự phát triển của SSI, trong quý II/2016, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến nhiều diễn biến khới sắc so với quý I/2016. Kết thúc phiên giao dịch cuối tháng 6, VN-Index vươn lên mức 632,3 điểm, tăng 12,7% so với cuối quý I.

Trong khi đó, HNX-Index cũng tăng 7,2% lên 84,72 điểm. Không những tăng tích cực về mặt điểm số, thanh khoản của thị trường cũng đạt được mức tích cực. Tổng khối lượng giao dịch trên HOSE và HNX đạt hơn 179.860 tỷ đồng (tăng 14,2% so với quý I/2016), tương ứng khối lượng giao dịch đạt hơn 10,8 tỷ cổ phiếu (tăng 2% so với quý trước).

Với nỗ lực không ngừng trong cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng và góp phần phát triển thị trường, đem lại giá trị cho nhà đầu tư với tầm nhìn “Chúng ta cùng thành công”, ngày 5/7/2016, SSI được Tạp chí uy tín Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 17,3 triệu USD.

Sự kiện này khẳng định SSI luôn là công ty chứng khoán có giá trị thương hiệu và uy tín tốt nhất thị trường. Trước đó, công ty cũng lọt vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn, Nhà môi giới tốt nhất Việt Nam do Finance Asia đánh giá và luôn giữ vững vị trí đứng đầu về thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ tại HOSE và lá cờ đầu trên HNX./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục