Sử dụng điện năng cho chiếu sáng của Việt Nam vẫn ở mức cao

14:35' - 17/06/2016
BNEWS Mức 25% tổng nhu cầu sử dụng điện năng nhằm phục vụ mục đích chiếu sáng của Việt Nam vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình 20% trên thế giới.

Ngày 17/6 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với nhóm các nhà tổ chức hội chợ Messe Frankfurt và Cục Điện lực địa phương Thái Lan; Công ty The Exhibiz tổ chức buổi giới thiệu Hội chợ chiếu sáng Thái Lan 2016 với chủ đề “Chiếu sáng thông minh vì sự phát triển bền vững của Cộng đồng kinh tế ASEAN- AEC”.

Sự kiện nhằm giới thiệu các xu hướng sử dụng năng lượng tiết kiệm; cơ hội mới về ngành công nghiệp chiếu sáng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng hiệu quả.

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký VCCI cho biết, xu hướng chung trên thế giới đối với các sản phẩm, thiết bị chiếu sáng sử dụng ít năng lượng ngày càng tăng cao. Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Hiện nay, các khu vực dịch vụ công, các trụ sở cơ quan và khu vực dân cư đã và đang sử dụng phổ biến nhiều thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng.

Tuy nhiên, với mức 25% tổng nhu cầu sử dụng điện năng là nhằm phục vụ mục đích chiếu sáng thì vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình 20% trên thế giới.

Đây là lý do vì sao các doanh nghiệp Việt Nam, các cơ quan, đơn vị quản lý Nhà nước thuộc lĩnh vực này cần tiếp cận thêm nhiều giải pháp mới; công nghệ mới để sử dụng hiệu quả hơn nữa nguồn năng lượng điện.

Nhờ đó, tối đa hóa hiệu suất sử dụng và tăng cường khả năng kinh doanh. Ý tưởng về các thiết bị chiếu sáng thông minh kết hợp với các giải pháp thông minh sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của AEC.

Đại diện phía Thái Lan, ông Surasak Trithan, Phó Cục trưởng, Cục Điện lực địa phương Thái Lan cho biết, nhu cầu tiêu thụ năng lượng chứng tỏ sự tăng trưởng về dân số và tốc độ đô thị hóa của các thành phố trên thế giới.

Tính tới năm 2035, nhu cầu tiêu thụ năng lượng của ASEAN sẽ tăng 2,7 lần so với mức hiện tại để đáp ứng các mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên, để thực hiện điều đó là không dễ dàng khi nguồn năng lượng trong tương lai đang ngày càng có xu hướng giảm. Đây chính là thách thức lớn về an ninh năng lượng và để phát triển bền vững.

Hội chợ Chiếu sáng Thái Lan 2016 sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm thương mại và hội nghị quốc tế ở Bangkok, Thái Lan từ ngày 1 - 3/9/2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục