Sử dụng điện thoại di động khi lái xe - nguyên nhân gây tai nạn hàng đầu tại Ấn Độ

14:24' - 17/06/2018
BNEWS Tỷ lệ các bậc cha mẹ sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe ở những thành phố nói trên là một mối quan ngại lớn vì đây là nguyên nhân lớn nhất gây mất tập trung của người lái xe.
Sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe gây mất tập trung. Ảnh minh họa: EPA

Kết quả của cuộc khảo sát do tổ chức Cộng tác An toàn đường bộ Ấn Độ (IRSC) thực hiện cho thấy cứ 4 bậc cha mẹ ở nước này thì có 1 người sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe và cứ 10 người thì có 1 người phớt lờ tín hiệu đèn giao thông thậm chí khi họ đang đi trên xe cùng với con cái của mình.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, cuộc khảo sát trên được tiến hành ở 17 trường học ở khu vực Delhi, Gurgoan, bang Haryana, Jaipur, bang Rajasthan và Ferozpur, bang Punjab của Ấn Độ và thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 4-5/2018 đối với gần 10.000 học sinh.

Khảo sát cũng cho thấy người dân tại các siêu thành phố cao có ý thức tuân thủ luật giao thông hơn so với ở các thành phố tương đối nhỏ hơn.

Tỷ lệ các bậc cha mẹ sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe có chở con cái mình ở những thành phố nói trên là một mối quan ngại lớn vì đây là nguyên nhân lớn nhất gây mất tập trung của người lái xe.

Báo cáo mới nhất của Chính phủ Ấn Độ cho biết trong năm 2016, có ít nhất 2.100 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ ở nước này vì sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe.

Các chuyên gia cho rằng con số trên thực tế sẽ còn cao hơn vì cảnh sát khó có thể tiến hành điều tra kỹ càng các vụ tai nạn đường bộ để ghi lại nguyên nhân thực sự gây tai nạn.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát trên cũng cho thấy một số tín hiệu đáng mừng như việc các bậc cha mẹ đã thắt dây an toàn, yêu cầu con cái ngồi ở ghế sau và thắt dây an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục