Sức mua cận Tết tăng cao nhất trong 5 năm trở lại đây

11:55' - 01/02/2016
BNEWS Bức tranh đầu năm tương đối sáng sủa với mức tăng 3,8%, tăng khá so cùng kỳ tăng 11,75 %. Nếu chưa loại trừ yếu tố giá, sức mua cận Tết tăng cao, cao nhất 5 năm trở lại đây và CPI tăng thấp.

Đó là khẳng định của ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tại Hội nghị giao ban 3 đầu cầu Hà Nội - Đà Nẵng - Tp. Hồ Chí Minh do Bộ Công Thương tổ chức sáng nay 1/2. 

Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Bộ Công Thương tại Hội nghị giao ban Bộ sáng 1/2. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS.

Theo ông Quyền, bức tranh đầu năm tương đối sáng sủa với mức tăng 3,8%, tăng khá so cùng kỳ tăng 11,75 %. Nếu chưa loại trừ yếu tố giá, sức mua cận Tết tăng cao, cao nhất 5 năm trở lại đây và CPI tăng thấp. Chính vì vậy, thị trường trong nước tiếp tục giữ được sự ổn định, cung cầu hàng hóa đảm bảo trong dịp Tết và không tăng giá.

Cùng với đó, công tác bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn giá cả, thị trường chuẩn bị cho nhân dân đón Tết Nguyên đán được các đơn vị quản lý Nhà nước và doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ.

Ngoài ra, công tác quản lý thị trường, ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được đặt lên hàng đầu.

Hiện, Vụ Thị trường trong nước đã chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh, địa phương 53/63 tỉnh, thành ổn định và bình ổn Tết Nguyên đán để nhân dân đón Tết an vui, đầm ấm.

Bên cạnh tổ chức các chuyến hàng Việt, các đơn vị chức năng còn tổ chức Hội nghị liên kết vùng, chuỗi đảm bảo an toàn thực phẩm đã được chú trọng, hoàn thiện điểm bán, hàng Việt sau Tết. Hơn nữa, các chương trình giảm giá khuyến mại của 50 siêu thị, cửa hàng thuận lợi sẵn sàng phục vụ, đảm bảo nhân dân an toàn, hiệu quả theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá cao vai trò hết sức quan trọng với mảng công việc rộng và nhiều ý nghĩa. Những năm gần đây, cùng với xuất khẩu, thị trường trong nước không chỉ được Bộ mà được Chính phủ, Quốc hội quan tâm và đánh giá cao. Điều đó cho thấy vai trò của thị trường trong nước là hết sức quan trọng trong sự tiến bộ của ngành cũng như của kinh tế đất nước.

Tuy nhiên, Thứ trưởng yêu cầu Vụ Thị trường trong nước vẫn phải lập kế hoạch cụ thể cũng như đưa ra những giải pháp đảm bảo yêu cầu, cung cầu thiết yếu để hoàn thành kế hoạch mà Chính phủ giao cho Bộ Công Thương trong năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục