Sức mua trong nước sẽ tăng mạnh dịp cuối năm

17:34' - 16/07/2017
BNEWS Theo dự báo từ các chuyên gia, thương mại nội địa trong những tháng cuối năm vẫn tiếp tục xu hướng tăng tốt, nhất là trong dịp cuối năm nhu cầu tăng cao.
Thương mại nội địa có xu hướng tăng tốt dịp cuối năm. Ảnh: TTXVN

Dự kiến, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2017 đạt 3.881 nghìn tỷ đồng, tăng trên 10% so với năm 2016, bảo đảm mục tiêu kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, để đạt mức tăng trưởng này, từ nay đến cuối năm Bộ Công Thương sẽ tập trung triển khai 71 dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.

Cùng đó, Bộ cũng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa, nhất là trong các dịp lễ, Tết và cuối năm. Ngoài ra, tập trung hoàn thiện hệ thống hạ tầng thương mại, hệ thống phân phối. Mặt khác, hình thành và phát triển các chuỗi cung ứng hàng hóa, tập trung trước hết vào các chuỗi cung ứng hàng nông sản thiết yếu của xã hội.

Đặc biệt, Bộ tiến hành hoàn thiện “Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035” trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nhìn lại thị trường hàng hóa nửa đầu năm vừa qua, nhất là mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày khá bình ổn. Nguồn cung hàng hóa của các doanh nghiệp khá dồi dào, đa dạng và giá cả không có biến động lớn.

Thống kê từ Bộ Công Thương cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 1.924,1 nghìn tỷ đồng, tăng 10,16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nhóm chính là lương thực, thực phẩm và lưu trú ăn uống có mức tăng cao, lần lượt là 10,2% và 12%.

Các chuyên gia thương mại cho biết, nếu loại trừ yếu tố tăng giá, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 6 tháng tăng khoảng 8,4%. Đây là mức tăng khá tốt trong thời gian khá dài từ 2011-2016, thường tăng quanh mức từ 4,8 - 7,6% cho thấy sức mua trên thị trường có dấu hiệu phục hồi tốt./.

>> Bộ Công Thương làm gì để đạt tăng trưởng sản xuất 6 tháng cuối năm?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục