Sức tiêu thụ năng lượng của Mỹ chi phối thị trường dầu thế giới

08:28' - 01/10/2015
BNEWS Trong phiên ngày 30/9, giá dầu thô New York và dầu Brent biến động trái chiều theo sau thông tin cho hay lượng dầu tại kho dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng, trong khi sản lượng dầu khai thác giảm.
Sức tiêu thụ năng lượng của Mỹ chi phối thị trường dầu thế giới. Ảnh: Reuters.

Chốt phiên cuối cùng của tháng 9/2015, trên Sàn giao dịch hàng hóa NYMEX (Mỹ), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 11/2015 giảm 14 xu Mỹ xuống 45,09 USD/thùng. Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn tăng 14 xu Mỹ lên 48,37 USD/thùng. 

Theo báo cáo từ Bộ Năng lượng Mỹ (DoE), dự trữ dầu của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 25/9 đã tăng khoảng 4 triệu thùng lên 457,9 triệu thùng, cao hơn tới 28% so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong tuần trước, lượng xăng dự trữ của Mỹ tăng lên, thay vì giảm như dự kiến. Trong khi đó, sản lượng dầu khai thác tại Mỹ giảm khoảng 40.000 thùng/ngày xuống 9,096 triệu thùng/ngày. Dự trữ "vàng đen" tại kho trữ dầu chính Cushing, Oklahoma (Mỹ) giảm khoảng 1 triệu thùng. 

Trong khi đó , những diễn biến của cuộc khủng hoảng tại Syria lại là một nhân tố hỗ trợ thị trường dầu. Trong cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry rạng sáng 1/10 (theo giờ Hà Nội), tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Mỹ, hai bên đã nhất trí sẽ nhanh chóng tổ chức đối thoại quân sự nhằm tránh nguy cơ đụng độ giữa lực lượng của Nga và liên quân do Mỹ đứng đầu, đều đang tiến hành các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Dự kiến, cuộc đối thoại có thể diễn ra ngày trong ngày 1/10. 

M. H (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục