Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao cung ứng gần 20 triệu tấn phân bón cho đồng ruộng

18:05' - 24/06/2017
BNEWS Công ty cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao đã cung ứng gần 20 triệu tấn phân bón cho nông dân cả nước, góp phần cho những vụ mùa bội thu.
Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao cung ứng gần 20 triệu tấn phân bón cho đồng ruộng. Ảnh: TTXVN

Đây là phát biểu của ông Phạm Quang Tuyến, Tổng giám đốc Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao tại Lễ kỷ niệm 55 năm ngày Công ty bước vào sản xuất (24/6/1962 - 24/6/2017) diễn ra ngày 24/6.

Bước vào thời kỳ mới, Công ty đã phát huy nội lực, năng động, sáng tạo, đứng vững trong cơ chế thị trường.

Sản phẩm làm ra ngày càng tốt và đa dạng hơn, giữ được chất lượng, nâng cao được uy tín sản phẩm trên thị trường, góp phần giữ vững an ninh lương thực trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nói riêng và cả nước nói chung.

Tổng giám đốc Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao cũng cho biết, những năm gần đây, Công ty đặc biệt chú trọng đầu tư thiết bị, đổi mới công nghệ, sản xuất các loại phân bón có chất lượng cao, quan tâm xử lý ô nhiễm môi trường, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Nhờ vậy các sản phẩm của Công ty sản xuất đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đem lại hiệu quả, năng suất cao trong canh tác nông nghiệp và bước đầu xuất khẩu ra nước ngoài.

Từ năng lực sản xuất những ngày đầu với công suất thiết kế mỗi năm 100.000 tấn Supe lân và 40.000 tấn Axit Sufuric, đến nay Công ty đã nâng năng lực sản xuất mỗi năm lên trên 800.000 tấn Supe lân và trên 280.000 tấn Axit Sufuric; trên 700.000 tấn phân hỗn hợp NPK và trên 300.000 tấn phân lân nung chảy cùng nhiều loại sản phẩm khác.

Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục tăng cường liên doanh, liên kết đầu tư các dự án theo chiều sâu, đổi mới thiết bị công nghệ gắn với mở rộng sản xuất theo hướng hiện đại, thân thiện môi trường; đồng thời tổ chức tốt việc nghiên cứu, tìm kiếm thị trường để có chiến lược phát triển, giữ vững, mở rộng thị phần trong nước và xuất khẩu.

Ngoài ra, Công ty cũng sẽ tập trung đầu tư hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường, vệ sinh công nghiệp, phòng hộ, luyện tập, diễn tập ứng phó các tình huống xảy ra trong sản xuất, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển sản xuất - kinh doanh với bảo vệ môi trường bền vững.

Năm 2017, Công ty đặt mục tiêu sản xuất 280.000 tấn axít/năm; supe phốt phát đạt công suất 800.000 tấn/năm; phân lân nung chảy với công suất 300.000 tấn/năm; phân N.P.K các loại công suất 730.000 tấn/năm và tổng công suất có thể sản xuất được đến 1,8 triệu tấn phân bón/năm cung cấp ra thị trường.

Với thành tích đạt được, Công ty đã vinh dự được Đảng và Nhà nước 3 lần phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hung cùng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý khác./.

Xem thêm:

>>>Công bố các cơ sở kinh doanh phân bón kém chất lượng

>>>Diễn biến mới vụ án hình sự đối với Công ty CP sản xuất và thương mại Thuận Phong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục