Suzuki đóng cửa nhà máy lắp ráp xe máy tại Malaysia

07:02' - 19/08/2016
BNEWS Suzuki Motor Corp vừa thông báo đóng cửa nhà máy lắp ráp xe máy tại Malaysia, do nhu cầu đối với sản phẩm của hãng thấp.
Suzuki đóng cửa nhà máy lắp ráp xe máy tại Malaysia. Ảnh minh họa: nikkei.com

Nhà máy đặt tại Malaysia của Suzuki, bắt đầu hoạt động từ năm 1971, chuyên về lắp ráp xe tay ga, xe số, trong đó có Suzuki Address, Nex, Axelo, Belang và nhiều mẫu xe khác có dung tích dưới 150 cc…

Theo tờ “The Star”, so với tài khóa 2013, sản lượng của nhà máy trong năm 2015 đã giảm gần 50%, xuống còn 8.000 sản phẩm. Một trong những nguyên nhân của tình trạng trên là việc Malaysia áp dụng thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) trong năm 2015. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt tăng cao tại nước này đã ảnh hưởng nặng nề đến doanh số của hãng tại đây.

Thông báo của Suzuki cho biết từ nay, doanh nghiệp này sẽ xuất khẩu xe máy trực tiếp từ Nhật BẢn sang thị trường Malaysia, thay vì lắp ráp tại chỗ như trước. Các mẫu xe sinh lợi sẽ là ưu tiên.

Trước đó, Suzuki đã phải tạm dừng sản xuất xe ô tô tại thị trường Malaysia. Tháng 6/2015, hãng đã ký thỏa thuận với Proton Holdings Bhd, công ty sản xuất xe nội địa lớn nhất Malaysia, để sản xuất các loại xe do hai bên cùng phát triển. Suzuki chia sẻ công nghệ với Proton, trong khi được tiếp cận và tận dụng mạng lưới phân phối của Proton đối với các dòng xe mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục