Syria: Đánh bom xe liều chết khiến 24 người bị thương vong

17:08' - 02/07/2017
BNEWS Truyền hình nhà nước Syria ngày 2/7 đưa tin ít nhất 9 người chết và 15 người bị thương sau vụ đánh bom liều chết tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Damascus của Syria sáng cùng ngày.

Theo nguồn tin trên, các lực lượng an ninh Syria đã ngăn chặn 3 ô tô cài bom, trong đó cho phát nổ 2 bom xe tại cửa ngõ vào thành phố và tiêu diệt những đối tượng điều khiển phương tiện.

Tuy nhiên, xe bom thứ 3 đã lao được vào Damascus và đối tượng đã cho bom phát nổ ngay tại quảng trường Tahrir sau khi bị bao vây.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết trước đó những kẻ khủng bố có ý định cho phát nổ 3 xe bom cùng một lúc khi điều khiển 2 xe lao về phía sân bay nằm ở phía Đông Nam thủ đô và chiếc thứ ba lao vào quận Sahat Al-Tahrir.

Vụ nổ tại quảng trường trung tâm đã làm vỡ và hư hại nhiều cửa kính của các nhà dân xung quanh.

Hai xe có bom bị lực lượng an ninh ngăn chặn cho phát nổ tại cửa ngõ vào thành phố, đã phá hủy một chốt kiểm soát an ninh, khiến 2 binh lính bị thương.

Giữa tháng 3 vừa qua, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng đã nhận là thủ phạm tiến hành loạt vụ tấn công khủng bố nhằm vào trụ sở tòa án và nhà hàng ở Damascus làm 32 người thiệt mạng./.

Xem thêm:

>>>20 người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết tại Đông Bắc Nigeria

>>>Pháp thu giữ một lượng lớn ma túy được các phần tử đánh bom liều chết ưa dùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục