Tai nạn đường sắt tại Ấn Độ: Thương vong tăng lên hàng trăm người

22:30' - 19/08/2017
BNEWS Thông báo mới nhất của Ấn Độ cho biết đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương trong vụ tai nạn đường sắt tại bang Uttar Pradesh ngày 19/8.
Tai nạn đường sắt tại Ấn Độ: Thương vong tăng lên hàng trăm người, Ảnh: Hindustantimes

Số nạn nhân trong vụ tàu hỏa trật đường ray xảy ra ngày 19/8 tại bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ, đã tăng mạnh. Thông báo mới nhất của giới chức địa phương cho biết đã có ít nhất 10 người thiệt mạng, hơn 150 người bị thương trong vụ việc này và đây chưa phải là con số thương vong cuối cùng.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Ấn Độ ngày 19/8/2017. Ảnh: Hindustantimes

Công tác cứu hộ đang được triển khai khẩn trương do còn rất nhiều hành khách bị mắc kẹt trong 6 toa tàu bị trật bánh và lật. Những người may mắn không bị thương đang được nhanh chóng sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ, ông Suresh Prabhu, đã trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục thảm họa từ thủ đô New Delhi và cử quan chức cấp cao của bộ xuống hiện trường thị sát tình hình.

Công tác cứu nạn tại hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Ấn Độ ngày 19/8/2017. Ảnh: Hindustantimes

Tàu hỏa vẫn là phương tiện di chuyển đường dài phổ biến nhất tại Ấn Độ. Nước này có mạng lưới đường sắt lớn thứ ba thế giới với công suất vận chuyển 23 triệu lượt người/ngày.

Tuy nhiên, mạng lưới đường sắt Ấn Độ đã xuống cấp do ít được chú trọng đầu tư, nên các vụ tai nạn xảy ra khá thường xuyên.

Năm ngoái, đã có 146 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn tương tự cũng tại bang Uttar Pradesh. Một báo cáo của chính phủ năm 2012 cho biết mỗi năm tai nạn đường sắt đã cướp đi sinh mạng của khoảng 15.000 người ở Ấn Độ.

Trước thực trạng này, Thủ tướng Narendra Modi đã cam kết khoản đầu tư 137 tỷ USD trong 5 năm tới để hiện đại hóa mạng lưới đường sắt./.
>>>Tàu hoả trật bánh khỏi đường ray hàng chục thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục