Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Thái Lan, 11 người thiệt mạng

09:20' - 11/06/2016
BNEWS Tối 10/6 đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường cao tốc về thủ đô Bangkok của Thái Lan, đoạn đi qua huyện Muang, tỉnh Chon Buri, khiến 11 người thiệt mạng.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng hơn 21h (giờ địa phương) ngày 10/6 khi một chiếc xe chở khách bị nổ lốp và mất lái, rồi bị lật úp và bốc cháy, khiến 11 người thiệt mạng. 

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường cao tốc về thủ đô Bangkok của Thái Lan, đoạn đi qua huyện Muang, tỉnh Chon Buri, khiến 11 người thiệt mạng. 

Chỉ có 4 người kịp thoát ra ngoài trước khi ngọn lửa bùng lên. Ba người trong số này hiện đang được đưa vào bệnh viện để điều trị chấn thương.

Theo khảo sát của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về An toàn giao thông đường bộ trên toàn cầu, năm 2015, tỷ lệ người chết vì tai nạn giao thông ở Thái Lan đứng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Libya, nơi có tỉ lệ này cao gấp đôi Thái Lan. Theo WHO, trung bình mỗi năm Thái Lan có khoảng 14.000 người chết vì tai nạn giao thông.

- Cùng ngày, một vụ rò rỉ khí độc từ bộ phận xử lý nước thải trên tàu sân bay INS Vikramaditya của Ấn Độ (do Nga sản xuất) đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn tuyên bố của Hải quân Ấn Độ cho biết sự cố rò rỉ khí gas trên xảy ra lúc khoảng 17h (giờ địa phương) ngày 10/6 khi tàu đang được bảo dưỡng ở Karwar, bang Karnataka.

Do hít phải khí độc, 4 người (gồm 2 thủy thủ và 2 công nhân dân sự) đã phải cấp cứu tới bệnh viện Hải quân ở Karwar, 2 người sau đó đã tử vong. Hải quân Ấn Độ đã ra lệnh điều tra vụ việc và đã có nhiều biện pháp đảm bảo an toàn ở khu vực xung quanh tàu.

INS Vikramaditya là tàu hải quân lớn nhất của Ấn Độ, được trang bị nhiều vũ khí và thiết bị cảm biến. Tàu này được đưa đến Karwar bảo dưỡng từ ngày 1/6./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục