Tai nạn tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn: Trâu số 18 không có chất kích thích lạ

18:18' - 18/07/2017
BNEWS Kết quả giám định cho thấy trâu số 18 không có chất kích thích lạ trong cơ thể.
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn tại quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Ảnh: TTXVN

Chiều 18/7, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết: UBND quận Đồ Sơn vừa nhận được kết quả giám định trâu số 18 của Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an).

Theo đó, kết quả giám định cho thấy trâu số 18 không có chất kích thích lạ trong cơ thể. Cụ thể, tại mục 5 Công văn số 161/C54(P4) trả lời kết quả giám định, ghi rõ: “Trong các mẫu máu gửi đến giám định đều không tìm thấy các chất ma túy thường gặp và các chất thuộc nhóm kích thích thần kinh trung ương”.

Trước đó, ngày 1/7 tại vòng loại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã xảy ra sự cố trâu số 18 húc chết chủ nhân của mình là ông Đinh Xuân Hướng ngay trên sới chọi. Cũng từ đây, nhiều nghi vấn cho rằng trâu số 18 đã được dùng chất kích thích, ma túy nên dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Để làm rõ sự việc, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm đối với trâu số 18. Cùng với đó, 19 con trâu còn sống sau vòng loại cũng được Trung tâm y tế quận Đồ Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm và phân tích.

Ngày 7/7, kết quả của 19 con trâu này đều âm tính với chất kích thích. Sở dĩ kết quả xét nghiệm của 19 con trâu có kết quả sớm hơn so với kết quả của trâu số 18 là do việc tiến hành xét nghiệm mẫu của 19 con trâu được thực hiện tại Hải Phòng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục