Tài xế phản ứng, Trạm BOT Ô Môn liên tục xả trạm

12:34' - 01/06/2018
BNEWS Ghi nhận của phóng viên TTXVN tại hiện trường, từ khoảng 9 giờ đến gần 11 giờ ngày 1/6, các làn thu phí ở trạm BOT Ô Môn liên tục tái diễn trình trạng ùn tắc – xả trạm.
Kẹt xe ở Trạm BOT T1 do tài xế phản ứng. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Khoảng 8 giờ sáng ngày 1/6, nhiều tài xế điều khiển ô tô đến trạm BOT T1 trên Quốc lộ 91 (phường Phước Thới, quận Ô Môn, Tp. Cần Thơ) không chịu trả tiền mua vé, tắt máy, rời khỏi phương tiện để phản đối việc trạm chưa giảm giá vé như đã cam kết.

Theo đó, có hai làn thu phí của trạm BOT T1 xảy ra trường hợp tài xế dừng xe để phản ứng, làm hướng Quốc lộ 91 từ tỉnh An Giang đi thành phố Cần Thơ bị kẹt xe nghiêm trọng.

Dù gặp phải phản ứng gay gắt của nhiều chủ phương tiện về việc trạm chưa tiến hành giảm giá vé như đã cam kết trước đó với người dân, nhưng phải đến khoảng 9 giờ 20 phút, khi lượng xe ùn tắc quá nhiều, nhân viên trạm BOT T1 mới xả trạm để cho các xe qua. Khoảng 10 phút sau khi xả trạm, tình trạng kẹt xe được giải tỏa, nhân viên trạm đã tiến hành thu phí trở lại.

Sau khi hướng từ An Giang đi Cần Thơ được giải tỏa thì ở chiều ngược lại, các phương tiện bắt đầu phản ứng với hình thức tương tự và tình trạng kẹt xe lại xảy ra trên Quốc lộ 91 khu vực qua trạm BOT T1.

Khi kẹt xe lên đến đỉnh điểm, nhân viên trạm lại tiếp tục mở làn xả trạm cho xe qua rồi đóng lại để thu phí tiếp ngay sau đó. Mỗi lần xả trạm kéo dài khoảng 10 phút.

Ghi nhận của phóng viên TTXVN tại hiện trường, từ khoảng 9 giờ đến gần 11 giờ ngày 1/6, các làn thu phí ở trạm BOT Ô Môn liên tục tái diễn trình trạng ùn tắc – xả trạm.

Trao đổi với phóng viên, một nhân viên trạm BOT T1 cho biết, người chịu trách nhiệm phát ngôn của trạm không có mặt nên không thể cung cấp thông tin cho báo chí. Người này cũng cho biết, họ chỉ là nhân viên, mọi việc phải chờ chủ đầu tư xuống giải quyết.

Theo tài xế Võ Huỳnh Phong, ở khu vực 2, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, nguyên nhân các tài xế phản đối trạm BOT T1 là không đồng tình với việc trạm BOT T1 chưa chịu giảm phí cho người dân.

Trạm BOT T1 nhiều lần xả trạm trong sáng 1/6/2018. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Ông Phong dẫn văn bản số 2460/BGTVT-ĐTCT của Bộ Giao thông Vận tải và cho rằng, đến nay trạm BOT T1 đã lỗi hẹn với người dân quá lâu mà vẫn chưa chịu giảm giá. “Chúng tôi không yêu cầu miễn phí 100% mà chỉ yêu cầu trạm BOT T1 thực hiện giảm giá cho các phương tiện theo đúng quyết định của Bộ Giao thông Vận tải”, ông Phong nói.

Trước đó, ngày 29/5, Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang và chính quyền quận Ô Môn, quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh tổ chức công bố chính sách giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91 đoạn Km 14+000 đến Km 59+888 theo hình thức hợp đồng BOT, gồm trạm T1 và trạm T2. Ngày bắt đầu thực hiện chính sách giảm giá là 0 giờ ngày 15/6.

Theo các tài xế, họ không đồng ý với thời gian tiến hành giảm giá được đưa ra mà yêu cầu thực hiện ngay trong ngày 1/6.

Liên lạc với ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ qua điện thoại, ông Dũng cho biết đã cử cán bộ lên nắm tình hình, tìm hiểu nguyên nhân, sau khi có báo cáo sẽ thông tin cụ thể.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục