Tạm đình chỉ giáo viên đánh học sinh tại Cơ sở mầm non tư thục ABC, Nghệ An

09:44' - 20/04/2018
BNEWS Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo nhà trường tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên có hành vi đánh trẻ tại Cơ sở mầm non tư thục ABC.
Giáo viên có hành vi đánh trẻ tại Cơ sở mầm non tư thục ABC. (Hình ảnh cắt từ clip)

Sáng 20/4, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Ngay sau khi xuất hiện hình ảnh, clip một giáo viên đánh học sinh tại Cơ sở mầm non tư thục ABC trên địa bàn thành phố Vinh, Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo nhà trường tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên có hành vi đánh trẻ.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố trực tiếp làm rõ, xác minh sự việc xảy ra tại Cơ sở mầm non tư thục ABC và xử lý nghiêm, dứt khoát để có tác dụng răn đe, tránh tái diễn tình trạng tương tự; đồng thời ổn định ngay tình hình dạy học ở nhà trường; phối hợp với gia đình động viên các cháu, không để xảy ra tình trạng học sinh bất an, sợ hãi.

Sở cũng yêu cầu lãnh đạo Cơ sở mầm non tư thục ABC chấn chỉnh tác phong, lề lồi làm việc của giáo viên theo đúng hình ảnh mô phạm của ngành, tránh gây hình ảnh phản cảm.

Trước đó, vào tối 19/4, một clip đã được phụ huynh đưa lên mạng ghi lại hình ảnh một giáo viên trong giờ dạy học đã đánh một học sinh nhỏ tuổi.

Trong clip, dù đang là giữa giờ dạy nhưng giáo viên này lại mặc quần cộc, áo phông. Sau khi clip được đưa lên mạng xã hội đã có hơn 1.000 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận phê phán. Qua xác minh, đây là clip ghi được ở Cơ sở mầm non tư thục ABC, trên địa bàn thành phố Vinh./.

>>> Việc dạy đạo đức, kỹ năng ứng xử sư phạm cho giáo viên tương lai đang bị xem nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục