1. >

Tạm dừng thu phí Xa lộ Hà Nội kể từ đầu ngày 31/12/2017

Facebook Share

BNEWS.VN Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chỉ đạo kết thúc việc thu phí hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc vào lúc 24 giờ ngày 31/12/2017.

Tạm dừng thu phí Xa lộ Hà Nội kể từ đầu ngày 31/12/2017

Ngày 29/12, Văn phòng UBND Tp. Hồ Chí Minh truyền đạt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh về dự án BOT cầu Rạch Chiếc và Xa lộ Hà Nội (do Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh – CII làm chủ đầu tư).

Theo đó, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chỉ đạo kết thúc việc thu phí hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc vào lúc 24 giờ ngày 31/12/2017 do dự án đã thu đủ để hoàn vốn đầu tư, sớm hơn so với dự kiến ban đầu 1 năm.

Trong khi đó, thời điểm bắt đầu thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư cho dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 (đoạn từ Ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn) sẽ được thành phố xem xét, quyết định sau khi Công ty CII được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư, ký kết chính thức phụ lục hợp đồng cũng như hoàn tất các thủ tục pháp lý dự án theo quy định.

Đối với dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong giao UBND quận 9, 2, Thủ Đức -nơi dự án đi qua khẩn trương hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư theo đúng tiến độ.

Trao đổi với báo chí chiều ngày 29/12, ông Võ Văn Hoàn, Chánh Văn phòng UBND Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trạm thu phí xa lộ Hà Nội được xây dựng để thu phí cho cả 2 dự án BOT là cầu Rạch Chiếc (tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng) và mở rộng xa lộ Hà Nội.

Theo kế hoạch, khi kết thúc thu phí dự án cầu Rạch Chiếc vào cuối năm 2018 mới tiến hành thu phí dự án xa lộ Hà Nội mở rộng (thời gian thu từ đầu năm 2019 đến hết năm 2036).

Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện giao thông qua xa lộ Hà Nội lớn nên chủ đầu tư đã hoàn vốn thu phí trước 1 năm (kết thúc vào ngày 31/12). Vì thế kể từ 0 giờ ngày 1/1/2018, các phương tiện không phải đóng tiền khi qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Hiện nay trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, cây xanh không đồng đều về chủng loại, kích cỡ và chiều cao, cây dễ bị gãy đổ và không đẹp. Hơn nữa mật độ cây xanh trên đầu người còn thấp, trong khi đó thì ý thức bảo vệ cây xanh của một số người dân cũng chưa cao. Thành phố Hà Nội đang đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ trồng mới 1.000.000 cây xanh nhằm tăng diện tích cây xanh trên địa bàn.