Tâm lý bất an của nhà đầu tư đẩy đồng USD tăng giá tại châu Á

17:18' - 21/09/2015
BNEWS Lo ngại về bất ổn kinh tế sau quyết định giữ nguyên lãi suất của Fed đã dập tắt đà tăng giá ngắn ngủi của đồng nội tệ của các nền kinh tế mới nổi so với đồng bạc xanh.
Đồng nội tệ của các Ảnh: Reuters

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất dẫn đến nguy cơ nhà đầu tư rút vốn từ các nền kinh tế mới nổi để đầu tư có khả năng sinh lời cao hơn ở Mỹ. Giá trị các đồng nội tệ của các thị trường mới nổi tăng trong phiên cuối tuần trước (18/9) sau quyết sách trên. Tuy nhiên, bình luận của Chủ tịch Fed Janet Yellen về quan ngại đối với triển vọng kinh tế toàn cầu khiến các nhà giao dịch tìm đến các kênh đầu tư an toàn hơn.

Cụ thể, trong phiên ngày 21/9, tại thị trường Singapore, đồng won của Hàn Quốc giảm 1,02% so với đồng bạc xanh, đồng ringgit của Malaysia cũng mất 1,47% và đồng baht của Thái Lan hạ 0,28%. Các đồng nội tệ khác của Australia, Singapore và New Zealand đều hạ giá so với đồng USD.

Đồng USD xuống giá so với đồng yen, đổi 119,93 yen/USD so với 119,98 yen/USD tại New York ngày 18/9, với đồng yen thường được đánh giá là một kênh đầu tư an toàn hơn đồng bạc xanh.

Đồng euro đổi 1,1310 USD/euro và 135,62 yen/euro. Thị trường tài chính Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

Các nhà phân tích tiếp tục tìm kiếm “manh mối” về thời điểm các nhà hoạch định chính sách Mỹ quyết định thay đổi chính sách tiền tệ, trong khi Fed còn hai cuộc họp khác từ nay đến hết năm 2015./.

ML (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục