Tâm lý lạc quan bao trùm chứng khoán châu Á

18:10' - 16/10/2015
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt tăng điểm trong ngày 16/10.

Nối gót các sàn chứng khoán thế giới, cổ phiếu trên các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh đồn đoán ngày càng nghiêng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa nâng lãi suất trong năm nay. 

Bên cạnh đó, những dự đoán về việc Bắc Kinh sẽ sớm đưa ra thêm nhiều biện pháp kích thích kinh tế cũng khuyến khích nhà đầu tư mua vào, trước khi hàng loạt số liệu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới được công bố trong tuần sau. 

Cụ thể, đóng cửa phiên 16/10, tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 194,9 điểm (1,08%) lên 18.291,8 điểm. Trong khi đó, chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) ghi thêm 0.78% và chứng khoán Sydney của Australia tăng 0,73%.

Tâm lý lạc quan bao trùm thị trường chứng khoán châu Á. Ảnh: THX/TTXVN

Chứng khoán Thượng Hải (Trung Quốc) đóng cửa phiên tăng 1,6% sau khi Chính phủ nước này công bố kế hoạch cải tổ thêm một số doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực viễn thông và dịch vụ công cộng. 

Các thị trường chứng khoán toàn cầu liên tục khởi sắc trong gần một tháng qua, sau khi chứng kiến quý III tồi tệ nhất trong bốn năm với việc mất hàng nghìn tỷ USD giá trị cổ phiếu. 

Bất chấp quan điểm của một số nhà hoạch định chính sách Fed về việc nên nâng lãi suất trong năm nay, trong đó có Chủ tịch Fed Janet Yellen, thị trường vẫn nghiêng về khả năng ngược lại, dựa vào những số liệu kém khả quan về tình hình tăng trưởng việc làm và doanh số bán lẻ của nước này. 

Không nằm ngoài xu hướng tăng điểm, mở cửa phiên 16/10, màu xanh bao phủ các thị trường chứng khoán châu Âu. Chứng khoán London (Vương quốc Anh) tăng 0,45%. Trong khu vực Eurozone, chứng khoán Frankfurt (Đức) ghi thêm 0,64% và chứng khoán Paris (Pháp) mở cửa phiên tăng 0,58%./.

ML (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục