Tâm lý thận trọng bao trùm chứng khoán châu Á

16:32' - 31/10/2016
BNEWS Chiều 31/10 tại các sàn chứng khoán châu Á, nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng trước thông tin FBI tuyên bố mở lại cuộc điều tra về vụ bê bối thư điện tử của bà Hillary Clinton.
Tâm lý thận trọng bao trùm sàn chứng khoán châu Á. Ảnh: Reuters

Thông tin Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố mở lại cuộc điều tra về vụ bê bối thư điện tử cá nhân khi còn giữ cương vị Ngoại trưởng của bà Hillary Clinton được cho là sẽ ảnh hưởng tới kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra trong 8 ngày tới.

Khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản và chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải đồng loạt giảm 0,1% xuống các mức lần lượt 17.425,02 điểm và 3.100,49 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) đóng phiên cũng giảm 0,09% xuống 22.934,54 điểm. Tại cùng thời điểm, sắc đỏ cũng được ghi nhận tại thị trường Seoul (giảm 0,6%) và Đài Bắc (giảm 0,2%). Ở chiều ngược lại, thị trường Sydney nhích 0,6%.

Giới đầu tư hiện đang “nín thở” theo dõi diễn biến cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa bà Hillary Clinton và ông Donald Trump. Việc Giám đốc FBI James Comey mới đây tuyên bố lật lại vụ điều tra email cá nhân của bà Hillary khi còn đương chức Ngoại trưởng Mỹ đã tác động mạnh tới tâm lý giới đầu tư chứng khoán và khiến đồng USD mất giá.

Hiện thị trường cũng đang dõi theo các cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến diễn ra trong tuần này. Nhà đầu tư chứng khoán cũng đang chờ đợi Mỹ công bố số liệu việc làm vào ngày 4/11.

Theo đánh giá của ông Stephen Innes, chuyên gia giao dịch thuộc OANDA, rất khó để nắm bắt được diễn biến của các thị trường chứng khoán trong những ngày sắp tới.

>>>Vàng châu Á đứng giá phiên đầu tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục