Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường chứng khoán Mỹ

08:39' - 03/02/2017
BNEWS Phố Wall chốt phiên 2/2 gần như ổn định do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước khi số liệu việc làm của Mỹ được công bố.
Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường chứng khoán Mỹ. Ảnh: EPA

Chỉ số Dow Jones đóng phiên ở mức 19.884,98 điểm, giảm 0,03%. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,11%, xuống 5.637,2 điểm.

Trong khi đó, chỉ số S&P 500 tăng 0,06%, lên 2.280,85 điểm.

Báo cáo việc làm tháng 1/2017 của Mỹ được dự báo sẽ cho thấy nền kinh tế nước này tạo thêm 170.000 việc làm, với tỷ lệ thất nghiệp ổn định ở mức 4,7%.

Theo giới phân tích, các nhà đầu tư vẫn lo ngại về các chính sách mà chính quyền của ông Donald Trump đưa vào thực hiện sau một loạt những tranh cãi.

Giám đốc phụ trách đầu tư của BMO Private Bank, Jack Ablin, cho rằng các nhà đầu tư đang đánh giá lại chính sách của ông D.Trump một cách toàn diện, không chỉ tập trung vào chính sách đối nội và kích thích kinh tế mà còn quan tâm đến một số rủi ro trên quy mô toàn cầu.

Các nhà đầu tư cũng vẫn chịu tác động từ quyết định giữ nguyên lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp mới đây.

Fed đã có đánh giá tương đối lạc quan về kinh tế Mỹ, với thị trường lao động tiếp tục mạnh lên và hoạt động kinh tế duy trì tốc độ mở rộng vừa phải.

Fed cũng ghi nhận sự cải thiện về lòng tin kinh doanh và tiêu dùng sau chiến thắng của ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục