Tạm thời thông tuyến Quốc lộ 12 đoạn qua Điện Biên cho xe con, khách và xe tải nhẹ

09:43' - 07/09/2017
BNEWS Ông Bùi Giáp Thìn - Phó Giám đốc CTCP Đầu tư xây dựng và Quản lý đường bộ 2 Điện Biên cho biết, đến sáng 7/9 đã tạm thời thông tuyến quốc lộ 12 đối với xe con, xe khách và xe tải nhẹ.
Đơn vị thi công khẩn trương khoan phá tảng đá, giải phóng mặt đường. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Liên quan đến sự cố tảng đá lớn sạt trượt từ vách ta luy dương xuống mặt đường Quốc lộ 12 khiến giao thông tê liệt, ông Bùi Giáp Thìn - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Quản lý đường bộ 2 Điện Biên cho biết, đến sáng 7/9 đã tạm thời thông tuyến đối với xe con, xe khách và xe tải nhẹ.

Riêng các xe có trọng tải lớn, do nền đường vẫn còn yếu nên chưa thể đi qua được. Đơn vị thi công vẫn đang khẩn trương khắc phục để thông tuyến hoàn toàn trong thời gian sớm nhất.
Cũng theo ông Bùi Giáp Thìn, hiện tại phía trên vách ta luy dương điểm sạt vẫn còn một khối lượng đất đá lớn có nguy cơ sụt sạt. Ngay trong sáng 7/9, đơn vị sẽ cử cán bộ kỹ thuật lên kiểm tra đánh giá tình hình để có phương án xử lý dứt điểm, đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông qua lại.
Như tin đã đưa, vào lúc 19h30 ngày 5/9 tại Km235 Quốc lộ 12, đoạn thuộc khu vực đỉnh đèo Keo Lôm, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên), một tảng đá lớn từ vách ta luy dương sụt, trượt xuống chắn ngang lòng đường khiến giao thông trên tuyến tê liệt hoàn toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục