Tân cảng Cái Cui trong ngày đầu khai trương

16:20' - 06/12/2016
BNEWS Ngày 6/12, tại bờ sông Hậu thuộc quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ khai trương cảng Tân cảng Cái Cui.
Cắt băng khai trương cảng Tân Cảng Cái Cui. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN.

Tham dự lễ khai trương có lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tân cảng Cái Cui, ở giai đoạn 1 có tổng diện tích hơn 7 ha, chiều dài cầu tàu là 180 mét, có thể tiếp nhận tàu trọng tải 20.000 tấn. Cảng Tân cảng Cái Cui là cảng container chuyên dụng đang thay đổi dần tập quán hàng rời sang hàng container.

Cảng có 6.000 m2 kho và được trang bị các phương tiện xếp dỡ hiện đại cho cả hàng container và hàng rời, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của các hãng tàu và phát triển kinh tế vùng.

Trước đó, ngày 24/10 vừa qua, Tân cảng Cái Cui đã đón chuyến tàu container đầu tiên cập cảng đánh dấu tàu biển container đầu tiên trọng tải lớn vào sông Hậu qua luồng kênh Quan Chánh Bố (tỉnh Trà Vinh) chuyên chở hàng từ cảng Hải Phòng vào thành phố Cần Thơ; đồng thời cũng là dấu ấn quan trọng cho kết nối liên kết vùng kinh tế phía Bắc vào Đồng bằng sông Cửu Long.

Với lịch trình ổn định mỗi tuần một chuyến, đến nay Tân cảng Cái Cui đã đón 6 chuyến tàu container vào khai thác. Đây là tuyến dịch vụ mang lại nhiều tiện ích khi đáp ứng giải pháp logistics trọn khâu, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Cảng Tân Cảng Cái Cui trong ngày khai trương. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN.

Theo Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn Ngô Quang Chung, trong thời gian tới, Tân cảng Sài Gòn sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển cảng Tân cảng Cái Cui trở thành điểm đến mới trong hệ thống các cảng mang thương hiệu Tân cảng Sài Gòn, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, tiện ích với chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các hãng tàu sử dụng dịch vụ cảng biển và logistics tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ông Chung, khi thị trường phát triển, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn sẽ tổ chức các chuyến tàu trực tiếp từ Đồng bằng sông Cửu Long đi đến các cảng trong khu vực nội Á bởi việc tăng cường kết nối liên vùng không chỉ là yêu cầu cấp thiết cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mà còn là một nội dung trong thông điệp của Hội nghị Diễn đàn kinh tế Thế giới về khu vực sông Mê Kông./.

>>> Biểu phí, lệ phí mới tại cảng, bến thủy nội địa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục