Tấn công bằng dao tại Phần Lan: Cảnh sát bắt thêm 2 nghi phạm

21:28' - 23/08/2017
BNEWS Ngày 23/8, cảnh sát Phần Lan cho biết đã bắt giữ thêm 2 nghi phạm liên quan tới vụ tấn công bằng dao xảy ra tuần trước tại thành phố Turku khiến 2 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Theo các nhà điều tra, 2 đối tượng mới bị bắt giữ nói trên khai báo với nhà chức trách Phần Lan rằng họ là người Algeria, trong khi khai báo với nhà chức trách Thụy Điển rằng họ là người Maroc.

Trước đó, nhà chức trách Phần Lan đã bắt giữ nghi can chính trong vụ tấn công trên là Abderrahman Mechkah, 18 tuổi.

Được biết, đối tượng này đến Phần Lan năm 2016 và xin tị nạn, song đã bị nhà chức trách từ chối trước khi xảy ra vụ tấn công trên.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đã bắt giữ 3 nghi phạm khác liên quan tới vụ tấn công và phát lệnh bắt giữ quốc tế đối với một nghi phạm thứ 5. Cảnh sát đang điều tra theo hướng đây là một hành động khủng bố.

Vụ tấn công bằng dao tại Turku xảy ra ngày 18/8, trong bối cảnh châu Âu và thế giới chấn động sau các vụ tấn công tại Tây Ban Nha cướp đi sinh mạng của 14 người và khiến hơn 130 người bị thương. Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã nhận gây ra vụ tấn công này.

Các vụ tấn công khủng bố đẫm máu gây thương vong lớn liên tiếp xảy ra khiến nhiều nước châu Âu lo ngại và thúc giục Liên minh châu Âu (EU) có biện pháp đối phó hiệu quả.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Bộ trưởng Tư pháp Italy Andrea Orlando nhấn mạnh châu Âu cần phải tăng cường hợp tác về tư pháp nhằm đối phó với các mối đe dọa khủng bố đang ngày gia tăng.

Trong một lá thư gửi Ủy viên phụ trách tư pháp của EU Vera Jouro và người đồng cấp Estonia Urmas Reinsalu, ông Orlando cho rằng cần phải tiến hành thảo luận về việc tăng cường quyền hạn cho các công tố viên châu Âu trong các vụ việc liên quan tới khủng bố.

Estonia hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng châu Âu. Cũng theo ông Orlando, việc hợp tác, chia sẻ thông tin kịp thời và phối hợp trong quá trình điều tra là những yếu tố chủ chốt của chiến lược chống khủng bố toàn cầu./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục