Tấn công mạng có thể làm Australia thiệt hại 16 tỷ USD trong giai đoạn 2015-2025

09:48' - 07/11/2016
BNEWS Nguy cơ ngày càng tăng của các vụ tấn công mạng có thể khiến nền kinh tế Australia thiệt hại 16 tỷ USD và 294 tỷ USD trên toàn cầu trong giai đoạn 2015-2025..
Tấn công mạng có thể làm Australia thiệt hại 16 tỷ USD trong giai đoạn 2015-2025. Ảnh: EPA

Đó là cảnh báo của Tập đoàn bảo hiểm Lloyd's của nước Anh trong buổi công bố kết quả nghiên cứu chung với Đại học Cambridge mới đây.

Theo kết quả nghiên cứu, Sydney đứng thứ 12 trong 301 thành phố trên thế giới có nguy cơ cao bị tấn công mạng và có thể thiệt hại 4,86 tỷ USD về kinh tế.

Đây cũng là thành phố có thể chịu rủi ro cao nhất trong các cuộc tấn công mạng ở Australia, theo sau là các thành phố Melbourne, Brisbane, Perth, Adelaide và Canberra.

Giám đốc điều hành toàn cầu của Lloyd's, bà Inga Beale, cho biết việc đối phó với mối đe dọa liên tục của các cuộc tấn công mạng là rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp.

Đó không chỉ là nỗi lo của các ngân hàng mà còn của các nhà bán lẻ, công ty du lịch, khách sạn, các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục và chăm sóc y tế.

Ngoài ra, bà Beale cảnh báo rằng trong khi các doanh nghiệp lớn và cơ quan chính phủ có nguy cơ cao nhất, thì các cá nhân cũng có nguy cơ bị rò rỉ thông tin cá nhân được lưu trữ trong điện thoại thông minh và máy tính cá nhân.

Theo bà Beale, Lloyd's - một trong những công ty bảo hiểm và tái bảo hiểm lớn nhất thế giới - hiện đang nhìn thấy nhu cầu gia tăng của đa số doanh nghiệp muốn có nhiều loại hình bảo hiểm rủi ro từ tấn công mạng, khủng bố cho đến các thảm họa thiên tai như hạn hán, lũ lụt…

Bà Beale cho biết nhu cầu về bảo hiểm an ninh mạng ở Australia đã tăng 16,828% trong hai năm qua.

Lời cảnh báo của Lloyd's được đưa ra sau khi Trung tâm An ninh mạng Australia mới đây cho biết hệ thống của các cơ quan chính phủ nước này, trong đó có Cục Khí tượng, Cục Thống kê, Ngân hàng Dự trữ (ngân hàng trung ương) và một số cơ quan an ninh-quốc phòng, đã chứng kiến 1.095 vụ xâm nhập an ninh mạng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục