Tấn công mạng tại Canada: Khoảng 100.000 người đã bị đánh cắp thông tin cá nhân

07:59' - 20/09/2017
BNEWS Công ty Equifax Canada vừa cho biết khoảng 100.000 người tiêu dùng ở nước này có thể đã bị đánh cắp các thông tin cá nhân trong một cuộc tấn công mạng quy mô lớn hồi đầu tháng này.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, Công ty Equifax Canada nói rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành và có vẻ như các khách hàng của họ đã bị đánh cắp thông tin về tên tuổi, địa chỉ, số bảo hiểm xã hội và trong một số trường hợp là cả số thẻ tín dụng.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Equifax Canada, bà Lisa Nelson nói: “Chúng tôi xin lỗi những người Canada đã bị ảnh hưởng bởi vụ việc”. Bà cũng cho biết chưa thể cung cấp ngay danh tính của những người bị ảnh hưởng cho tới khi hoàn tất cuộc điều tra.

Hồi đầu tháng 9, Equifax Inc., trụ sở tại Canada, thông báo đã xảy ra tình trạng đánh cắp dữ hiệu có thể ảnh hưởng tới 143 triệu người tiêu dùng Mỹ, 400.000 người tiêu dùng Anh và một số lượng chưa xác định người tiêu dùng Canada. Tin tặc đã thâm nhập vào hệ thống của Equifax Inc thông qua một ứng dụng trang mạng dành cho người tiêu dùng Mỹ, rồi sau đó đánh cắp thông tin của người tiêu dùng Canada và Anh thông qua giao diện này. 

Equifax Inc. chuyên thu thập dữ liệu về lịch sử tín dụng của người tiêu dùng và cung cấp kiểm tra tín dụng cho nhiều công ty khác nhau.

Equifax Inc. cam kết sẽ gửi thông báo trực tiếp bằng văn bản cho những người tiêu dùng Canada bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất, đồng thời hứa sẽ cung cấp dịch vụ giám sát tín dụng và bảo vệ chống trộm miễn phí trong vòng 12 tháng tới. Equifax Inc. đang phải đối mặt với các cuộc điều tra cả ở Mỹ và Canada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục