Tăng cường công tác cảnh báo khi vận hành phát điện tại các nhà máy thủy điện

11:47' - 28/05/2017
BNEWS Đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện tăng cường công tác cảnh báo cho người dân vùng hạ du khi vận hành xả lũ và vận hành phát điện.

Nhằm phòng tránh, ngăn chặn tai nạn đuối nước đối với người dân sinh sống, sản xuất tại vùng hạ du các công trình thuỷ điện, đặc biệt là các cháu học sinh bơi lội tại các sông, suối hạ lưu công trình thuỷ điện, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) đã có văn bản đề nghị đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện tăng cường công tác cảnh báo cho người dân vùng hạ du khi vận hành xả lũ và vận hành phát điện.

Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền cho người dân phòng tránh tai nạn đuối nước khi sản xuất, đi lại khu vực sông suối hạ du của nhà máy.

Mặt khác, ngăn chặn không để các cháu học sinh bơi lội tại các sông, suối hạ du nhà máy khi không được giám sát. Ngoài ra, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp cũng yêu cầu các Sở Công Thương đôn đốc, kiểm tra các nhà máy thuỷ điện trên địa bàn việc thực hiện các nội dung tại mục 1 công văn này và đề nghị các đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện, Sở Công Thương khẩn trương triển khai thực hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục