KINH TẾ & XÃ HỘI

Tăng mức cho vay đối với học sinh, sinh viên lên 1,25 triệu đồng/tháng

Facebook Share

BNEWS.VNMức cho vay tối đa đối với học sinh, sinh viên sẽ tăng từ 1,1 triệu đồng/tháng/học sinh, sinh viên lên 1,25 triệu đồng/tháng/học sinh, sinh viên.

Mức cho vay tối đa đối với học sinh, sinh viên sẽ tăng lên 1,25 triệu đồng/tháng/học sinh, sinh viên. Ảnh minh họa: TTXVN

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định điều chỉnh mức cho vay quy định tại khoản 1 Điều 5 Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên.

Theo đó, mức cho vay tối đa đối với học sinh, sinh viên sẽ tăng từ 1,1 triệu đồng/tháng/học sinh, sinh viên lên 1,25 triệu đồng/tháng/học sinh, sinh viên. So với quy định cũ, mức cho vay tối đa tăng thêm 150.000 đồng/tháng/học sinh, sinh viên.

Quyết định mới có hiệu lực thi hành từ ngày 9/1/2016, áp dụng đối với các khoản vay mới kể từ khi Quyết định có hiệu lực thi hành.

Theo ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội, qua hơn 8 năm thực hiện, Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên đã góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục lớp trẻ của đất nước, đảm bảo tính công bằng trong giáo dục.

Đồng thời, Chương trình vừa tham gia giảm nghèo bền vững vừa đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội thời hội nhập quốc tế.

Đặc biệt, Chương trình có tính nhân văn rất cao đó là quan tâm tới học sinh, sinh viên nghèo nhưng có ý chí vươn lên bằng tri thức nhưng gặp khó khăn về tài chính.

Tính đến nay doanh số cho vay đạt khoảng 55.000 tỉ đồng và trên 3,3 triệu lượt học sinh, sinh viên đã được vay vốn từ Chương trình này. Dư nợ tính đến 31/10/2015 là khoảng trên 24.000 tỉ đồng, trong đó, nợ quá hạn là 133 tỉ đồng, chiếm tỷ lệ 0,54%./. 

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.