Tăng quảng bá thương hiệu sản phẩm cơ khí

14:16' - 28/04/2017
BNEWS Việc đẩy mạnh tuyên truyền về sản phẩm và năng lực của doanh nghiệp, đặc biệt là tại các hội chợ, triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp hợp tác sâu hơn trong ngành cơ khí, và rộng hơn với quốc tế…
Tăng quảng bá thương hiệu sản phẩm cơ khí. Ảnh: TTXVN
Ông Nguyễn Văn Thụ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam phát biểu. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Theo ông Trần Ngọc Hà, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), hiện tại, việc nghiên cứu và phát triển thị trường xuất khẩu của Tổng công ty là do các đơn vị thành viên tự thực hiện và chưa có bài bản. Do đó, thiếu phân tích lựa chọn thị trường tiềm năng và chưa có việc quảng bá thương hiệu, xúc tiến đầu tư, tham gia triển lãm, hội thảo lớn tại thị trường nước ngoài.

“Thương hiệu máy nông nghiệp, ô tô, công nghiệp phụ trợ của VEAM và các đơn vị thành viên chưa được biết đến nhiều ở thị trường nước ngoài. Để mở rộng thị trường, Tổng công ty sẽ tăng cường hơn khâu quảng bá thương hiệu, sản phẩm và năng lực của mình, tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường”, ông Hà nói thêm.

Các phần việc mà VEAM sẽ triển khai trong thời gian tới có thể kể đến như hỗ trợ bảng hiệu đại lý tại nước ngoài; quảng cáo trên các phương tiện thông tin, trục đường sân bay nước ngoài, đăng ký bảo hộ thương hiệu tại các thị trường lớn và tích cực tham gia triển lãm, giới thiệu sản phẩm tại thị trường tiềm năng như Indonesia, Nhật Bản...

Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam cho biết, trong quý I vừa qua, hiệp hội đã tổng hợp và nghiên cứu các đề nghị của doanh nghiệp về việc tháo gỡ vướng mắc trong sản xuất kinh doanh để có có các văn bản tham mưu, góp ý kiến với Chính phủ và các Bộ, ngành quản lý.

Đơn cử như trình Thủ tướng Chính phủ xem xét lộ trình sử dụng động cơ diesel cho ô tô; đề nghị Bộ Công Thương xem xét thuế nhập khẩu đối với sản phẩm thép dùng trong chế tạo; góp ý kiến cho đề án “Chính sách công nghiệp quốc gia giai đoạn 2017-2025 tầm nhìn đến 2030”…

Cùng với đó, Hiệp hội cũng có những hoạt động làm việc trực tiếp với các đơn vị, công ty thành viên như Vinalift, Lilama, Lisemco, Cơ khí Phổ Yên, Cơ khí Đông Anh, Máy kéo và máy nông nghiệp… để nắm bắt tình hình sản xuất, những thuận lợi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc tìm việc làm, ổn định sản xuất của doanh nghiệp.

Trong quý I, Hiệp hội VAMI cũng đã làm việc với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước về tăng cường hợp tác thúc đẩy ngành cơ khí phát triển; phối hợp tổ chức hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái 2017, triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2017…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục