Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng giao thông

16:06' - 03/08/2016
BNEWS Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm vào đầu tư phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư có tiềm năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng giao thông. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Ngày 3/8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận phát triển đường cao tốc của tập đoàn Vinci (Pháp) - ông Fadi Selwan.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao việc một tập đoàn hàng đầu thế giới về xây dựng và nhượng quyền cơ sở hạ tầng như Vinci quan tâm và mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư, khai thác đường cao tốc.

Phó Thủ tướng cho biết, để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, Việt Nam đang tập trung đầu tư, hiện đại hóa hệ thống cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông. Mục tiêu của Việt Nam là đến năm 2020 cơ bản nối thông đường cao tốc Bắc Nam, phát triển hệ thống đường cao tốc các vùng, khu vực.

Cùng với đó, sẽ nghiên cứu phát triển đường sắt tốc độ cao, xây dựng các cảng hàng không lớn. Do đó, đây là cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam hợp tác để tham gia đầu tư, khai thác hạ tầng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tập đoàn Vinci trực tiếp làm việc với các bộ, ngành, đối tác tại Việt Nam để sớm cụ thể hoá các ý tưởng hợp tác. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm vào đầu tư phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông.

Việt Nam đang tập trung đầu tư, hiện đại hóa hệ thống cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Fadi Selwan – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận phát triển đường cao tốc của tập đoàn Vinci khẳng định với kinh nghiệm và uy tín của tập đoàn, Vinci mong muốn được hợp tác với Chính phủ, các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực phát triển đường cao tốc; hợp tác trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ quản lý, vận hành đường cao tốc; nghiên cứu phương thức để cùng với đối tác Việt Nam đầu tư phát triển các dự án đường cao tốc mới tại Việt Nam.

Vinci là tập đoàn hàng đầu thế giới về xây dựng và nhượng quyền cơ sở hạ tầng, với 185.000 nhân viên hoạt động tại 100 quốc gia. Tập đoàn này hiện quản lý trên 7.000 km đường cao tốc, 36 sân bay tại Pháp và nhiều quốc gia khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục