Tập đoàn Bảo Việt vào danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

20:26' - 04/06/2017
BNEWS Tập đoàn Bảo Việt (BVH) vừa được Forbes Việt Nam bình chọn vào danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm thứ 5 liên tiếp.
Khách hàng giao dịch tại BaoViet Bank chi nhánh Hải Phòng. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong số các doanh nghiệp bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm.
Với kết quả kinh doanh ổn định, giá trị vốn hóa lớn (đạt 40.500 tỷ đồng, tương đương 2 tỷ USD tại ngày 29/5/2017) và khối lượng giao dịch luôn duy trì ở mức cao đã giúp BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn, góp phần duy trì sức hấp dẫn của cổ phiếu BVH đối với các quỹ đầu tư quốc tế, quỹ ETFs tại thị trường chứng khoán Việt Nam.
Theo thống kê của Forbes Việt Nam, chỉ 50 công ty được bình chọn vào danh sách lần này, đã nắm giữ tới 60% giá trị vốn hóa của hai sàn chứng khoán Việt Nam.
Danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn áp dụng phương pháp xếp hạng theo tiêu chuẩn của Forbes áp dụng trên toàn cầu, có xét đến yếu tố đặc thù của thị trường Việt Nam cho phép lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường chia theo từng lĩnh vực.
Dữ liệu được sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của các ứng viên là các công ty niêm yết trên hai sàn HOSE và HNX để xét duyệt dựa trên các tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ sinh lời và tăng trưởng trong giai đoạn 2012 - 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục