Tập đoàn Cao su Việt Nam khánh thành nhà máy tại Campuchia

10:06' - 27/08/2015
BNEWS Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) vừa khánh thành Nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty Tân Biên Kampong Thom, công ty thành viên của VRG tại Campuchia.

Sáng 26/8, tại tỉnh Kampong Thom (Campuchia), Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia Yim Chhay Ly và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Cao Đức Phát đã cùng chủ trì lễ mở miệng cao su (cạo khai thác lần đầu mủ cao su) và cắt băng khánh thành Nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty Tân Biên Kampong Thom, công ty thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tại Campuchia.


Phó Thủ tướng Campuchia Yim Chhay Ly và Bộ trưởng NN&PTNT Việt Nam Cao Đức Phát cắt băng khánh thành nhà máy. Ảnh: TTXVN

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Campuchia Yem Chhay Ly bày tỏ sự ủng hộ đối với các dự án trồng cao su của các doanh nghiệp Việt Nam ở Campuchia nói chung đã góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cao su Việt Nam, trong đó có công ty Tân Biên Kampong Thom đã có tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội tại Campuchia, xây dựng cơ sở hạ tầng và xóa đói giảm nghèo cho người dân Campuchia.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Việt Nam Cao Đức Phát tái khẳng định Chính phủ Việt Nam chủ trương nhất quán củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện với Campuchia trên các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Cao Đức Phát cũng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Campuchia đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại Campuchia, trong đó có các doanh nghiệp cao su.

Sự giúp đỡ, ủng hộ của chính quyền và người dân Campuchia đã góp phần cho sự thành công của các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh ở "xứ chùa Tháp".

Nhà máy chế biến mủ cao su của công ty Tân Biên Kampong Thom được khởi công từ năm 2014 với dây chuyền sản xuất RSS có công suất thiết kế giai đoạn một là 3.000 tấn/năm.

Việc xây dựng nhà máy mủ cao su sẽ góp phần giúp công ty Tân Biên Kampong Thom cùng các công ty thành viên khác của Tập đoàn Cao su tại Campuchia chủ động trong việc xử lý nguồn sản phẩm mủ cao su tươi, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Sau 8 năm nhận được đất tô nhượng, công ty cao su Tân Biên Kampong Thom đã trồng được hơn 7.000 ha cao su với tổng giá trị đầu tư 43,5 triệu USD.

Tính đến nay, 14 công ty thành viên của Tập đoàn Cao su Việt Nam hiện đang triển khai 18 dự án cao su tại Campuchia với diện tích 90.000 ha trên tổng diện tích được cấp khoảng 130.000 ha.

Đại sứ nước ta tại Campuchia Thạch Dư cùng một số Bộ trưởng của Chính phủ Campuchia cùng tham dự buổi lễ.

Xuân Khu (P/v TTXVN tại Phnompenh)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục