Tập đoàn Cargill tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam

17:36' - 30/05/2016
BNEWS Tập đoàn Cargill sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng các nhà máy cũng như nhiều dự án vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam trong thời gian tới. 
Nông nghiệp Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng tốt, trong đó có ngành chăn nuôi. Ảnh minh họa: Mạnh Linh/TTXVN

Ngày 30/5, tại buổi họp báo về tình hình đầu tư của Tập đoàn Cargill ở Việt Nam, ông Jorge Becerra, Trưởng Đại diện kiêm Giám đốc điều hành ngành hàng thức ăn chăn nuôi Cargill tại Việt Nam cho rằng, mặc dù nền nông nghiệp Việt Nam đang gặp khó khăn do tình trạng hạn hán, song về lâu dài, vẫn có nhiều tiềm năng tăng trưởng tốt, trong đó có ngành chăn nuôi.

Vì vậy, Tập đoàn này sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng các nhà máy cũng như nhiều dự án vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam trong thời gian tới.

Đại diện Tập đoàn Cargill cho biết, đơn vị này vừa khai trương một nhà máy thức ăn chăn nuôi trị giá 8.5 triệu USD tại Khu Công nghiệp Nam Cấm thuộc Khu kinh tế Đông Nam, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Đây là nhà máy thức ăn chăn nuôi thứ 11 của Cargill tại Việt Nam. Nhà máy này sản xuất thức ăn gia súc với công suất 66.000 tấn/năm.

Trước đó, Cargill cũng đã hoàn thành lắp đặt bổ sung thêm một dây chuyền sản xuất mới tại nhà máy Đồng Tháp trong quý 1/2016, với vốn đầu tư trị giá 8 triệu USD, giúp tăng công suất thức ăn thủy sản và tăng cường khả năng cung cấp mặt hàng này tại Việt Nam.

Bà Sarena Lin, Chủ tịch ngành Dinh dưỡng vật nuôi của Tập đoàn Cargill cũng cho biết, trên quy mô toàn cầu, Việt Nam là một trong những thị trường hiệu quả nhất của Cargill trong sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi.

Dự kiến, Tập đoàn Cargill sẽ xây xong nhà máy thứ 12 tại tỉnh Bình Dương vào cuối năm 2017, với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD tại Bình Dương, tổng công suất 260.000 tấn/năm. Nhà máy này sẽ được trang bị những công nghệ hiện đại nhất hiện có trong ngành thức ăn chăn nuôi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục