Tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Cần Thơ

18:23' - 18/04/2017
BNEWS Ngày 18/4, UBND thành phố Cần Thơ đã làm việc với đại diện Tập đoàn Nhật Bản Transcosmos về việc mở rộng hợp tác đầu tư trong lĩnh vực cung cấp thương mại điện tử.
Tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Cần Thơ. Ảnh: Transcosmos

Ông Komura Yohei, Tổng Giám đốc chi nhánh Transcosmos tại Việt Nam cho biết, tập đoàn bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ tháng 7/2014 và đã xây dựng văn phòng đại diện tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. 

Việc mở rộng kinh doanh đến Cần Thơ sẽ là một bước đột phá mới trong kế hoạch xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường tại Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết đầu tư lâu dài của tập đoàn tại thị trường Việt.

Theo ông Komura Yohei, thị trường Việt Nam vẫn chưa có nhận thức sâu sắc về lĩnh vực dịch vụ khách hàng điện tử và thuê ngoài công nghệ thông tin (outsourcing).

Tuy là thị trường được đánh giá có mức tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, nhưng trong mảng thương mại điện tử, Việt Nam vẫn chưa thực sự bắt kịp với các nước lân cận như Thái Lan, Philippines hay Indonesia.

Đặc biệt, thành phố Cần Thơ với vị trí là trung tâm kinh tế của toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng chưa nhận được sự quan tâm, đầu tư đúng mức trong lĩnh vực này.

Mục tiêu của Transcosmos là mở rộng triển khai tại Cần Thơ các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng, dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp BPO và dịch vụ outsourcing IT tổng hợp mà tập đoàn đã thực hiện rất thành công tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Bước đầu sẽ đưa các kỹ sư hàng đầu của tập đoàn từ Nhật sang làm việc và hỗ trợ tập huấn, chuyển giao công nghệ cho nguồn nhân lực nội địa trong dịch vụ nhận và giải đáp thông tin qua email cho các khách hàng và hỗ trợ khách hàng qua đối thoại trực tuyến.

Nếu việc triển khai có hiệu quả tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng thêm các dịch vụ thương mại điện tử trọn gói và truyền thông tiếp thị số, đưa Cần Thơ trở thành một trong những trụ sở chiến lược của Transcosmos tại thị trường Đông Nam Á.

Ông Komura Yohei khẳng định, với kinh nghiệm hoạt động hơn 50 năm cũng như thế mạnh về kỹ thuật và nguồn nhân lực chất lượng cao, Transcosmos hoàn toàn tự tin sẽ trở thành đối tác quan trọng và lâu dài của Cần Thơ trong kế hoạch phát triển và ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử, để nâng sức cạnh tranh trong khu vực và tiến vào thị trường ASEAN.


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND Cần Thơ hoan nghênh sự quan tâm và hợp tác của Transcosmos đối với thị trường thương mại điện tử của thành phố.

Ông Nam nhấn mạnh, chính quyền thành phố sẽ phối hợp hỗ trợ tối đa trong vấn đề pháp lý cũng như quảng bá và chuyển giao công nghệ, giúp tập đoàn phát triển thuận lợi, hiệu quả.

Ông Nam cho biết, tuy cơ sở hạ tầng cũng như nhiều mặt khác của Cần Thơ chưa đạt mức phát triển như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, nhưng vẫn là thị trường tiềm năng và được tín nhiệm của khu vực Tây Nam Bộ với giá thành về nhân công, chi phí sản xuất ở mức thấp hơn.

Đặc biệt, Cần Thơ có đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin chuyên nghiệp được đào tạo bài bản từ các cơ sở giáo dục lớn, uy tín như Đại học Cần Thơ, Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Cần Thơ và Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu và điều kiện về nhân lực của tập đoàn.

Trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với Transcosmos tổ chức các buổi gặp gỡ với các sở, ngành, trung tâm xúc tiến thương mại và các cơ sở giáo dục của thành phố để phổ biến sâu rộng hơn kế hoạch và chính sách của tập đoàn.

Được thành lập từ năm 1966, Transcosmos hiện là một trong những công ty cung cấp giải pháp thương mại điện tử hàng đầu Nhật Bản, với sự hiện diện của 69 trụ sở tại 34 quốc gia trên toàn thế giới và là đối tác của các thương hiệu lớn như Magic Panda tại Trung Quốc, Italist tại Ý, Metro Deal tại Philippines...

Trong năm tài chính 2015-2016, Transcosmos có doanh thu là 1,68 tỷ USD cùng lợi nhuận ròng 62 triệu USD. Tại Việt Nam, Transcosmos hiện đang là cổ đông lớn và đối tác chiến lược của các trang dịch vụ trực tuyến như Lazada, HotDeal, Vinabook và Yesgo./.
>>>Việt Nam cam kết tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục