Tập đoàn Israel ký thỏa thuận khí đốt trị giá 10 tỷ USD với Jordan

07:16' - 28/09/2016
BNEWS Tập đoàn Delek của Israel đầu tuần này đã công bố việc ký thỏa thuận đầu tiên bán khí đốt tự nhiên từ mỏ Leviathan, mỏ khí đốt lớn nhất của nước này, cho nước láng giềng Jordan.
Tập đoàn Derek Israel ký thỏa thuận khí đốt trị giá 10 tỷ USD với Công ty điện lực Jordan. Ảnh: israelvalley.com

Theo thông báo, hợp đồng được ký với Công ty điện lực quốc gia Jordan (NEPCO) trị giá 10 tỷ USD, theo đó bán 300 -350 triệu feet khối (hơn 100 triệu m3) khí mỗi ngày trong thời gian 15 năm, bắt đầu từ năm 2019.

Giám đốc điều hành của công ty Delek Drilling ông Yossi Abu đánh giá đây là thỏa thuận "lịch sử" xác định vị thế của Dự án Leviathan ở trung tâm bản đồ năng lượng khu vực.

Leviathan là mỏ khí lớn nhất ở ngoài khơi Israel, với đủ trữ lượng để một nước nghèo tài nguyên này trở thành một nhà xuất khẩu lớn. Tập đoàn Delek kết hợp với các đối tác, trong đó đó công ty năng lượng Nobel của Mỹ, khai thác mỏ này.

Ông Abu cho biết các đối tác của dự án Leviathan sẽ tiếp tục theo đuổi các thỏa thuận lâu dài với các khách hàng khác ở miền Đông Địa Trung Hải, trong đó có Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Chính quyền Palestine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục