Tập đoàn JBS lên kế hoạch bán tài sản sau bê bối

14:19' - 21/06/2017
BNEWS Tập đoàn chế biến thực phẩm hàng đầu thế giới JBS của Brazil thông báo sẽ bán số tài sản trị giá 6 tỷ real (1,8 tỷ USD) trong nỗ lực nhằm “tích lũy” nguồn dự trữ tiền mặt sau các vụ bê bối mới đây.

Theo đó, JBS sẽ bán 19,2% cổ phần trong công ty sữa Vigor Alimentos SA, cũng như cổ phần trong công ty chế biến thịt gia cầm Moy Park khu vực Bắc Ireland và trang trại chăn nuôi gia súc Five Rivers Cattle Feeding tại Mỹ và một số trang trại khác.
Moy Park cung ứng 25% lượng gà tiêu thụ tại khu vực Tây Âu. Nhà sản xuất này nằm trong tốp 10 công ty thực phẩm hàng đầu của Anh, với 13 chi nhánh chế biến và sản suất tại Bắc Ireland, Anh, Pháp, Hà Lan và Ireland.
Trước đó, J&F Investimentos, công ty mẹ của JBS, đã đồng ý nộp phạt kỷ lục hơn 3 tỷ USD sau khi cựu Chủ tịch JBS Joesley Batista khai với cơ quan điều tra rằng đã hối lộ hàng triệu USD cho hàng chục chính khách, nghị sĩ và thành viên nội các để những người này đưa ra các chính sách và luật định có lợi cho công việc làm ăn của JBS.
Đầu tháng này, JBS đã đưa một thông báo khác cho biết tập đoànnày sẽ bán số tài sản trị giá một tỷ real (302 triệu USD) ở các chi nhánh đang hoạt động tại Argentina, Paraguay và Uruguay.
Mới đây JBS vướng vào vụ bê bối thịt "bẩn, khiến nhiều nước ngừng nhập khẩu các sản phẩm thịt của Brazil.

Giá cổ phiếu của JBS đã giảm 4,4% xuống 6,07 real/cổ phiếu trong phiên giao dịch chiều ngày 20/6 tại Sao Paulo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục