Tập đoàn KIDO sẽ tăng trưởng từ ngành thực phẩm và gia vị thông qua M&A

14:40' - 16/06/2017
BNEWS Tại ĐHCĐ đông thường năm 2017, tổ chức ở Tp. Hồ Chí Minh, Công ty CP Tập đoàn KIDO (KDC) đã đặt mục tiêu doanh thu 7.700 tỷ đồng.
Tăng gấp 3, 4 lần doanh thu 2016; lợi nhuận trước thuế 490 tỷ đồng; cổ tức 16%.

Mảng thực phẩm đóng gói có kế hoạch doanh thu dự kiến 5.800 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 240 tỷ đồng; còn mảng thực phẩm đông lạnh là 1.900 tỷ đồng và 250 tỷ đồng.

Song song đó, việc gia tăng giá trị cộng hưởng với mô hình quản trị theo Tập đoàn, dựa trên nền tảng sức mạnh nội lực, hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, hiểu sâu sắc thị trường bán lẻ và người tiêu dùng, KDC sẽ từng bước thực hiện mục tiêu trở thành Tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.

Năm 2017, KDC xây dựng kế hoạch tăng trưởng giá trị doanh nghiệp cho Tập đoàn trong ngành "Thực phẩm và Gia vị" bằng việc đẩy nhanh việc hợp tác với các đối tác liên kết, tập trung mua bán và sáp nhập (M&A) các doanh nghiệp lớn trên thị trường thực phẩm.

Cụ thể, KDC sẽ kết hợp với các doanh nghiệp sản xuất lớn trong khu vực như Thái Lan, Indonesia... để rút ngắn thời gian ra đời sản phẩm, nhanh chóng cung cấp cho thị trường những sản phẩm tốt và có thương hiệu.

Dự kiến, tháng 8/2017, KDC sẽ liên doanh với đối tác Thái Lan tung ra sản phẩm tương ớt chất lượng cao, tạo bước đi đầu tiên trong mảng nước chấm và tiếp tục mở rộng sang mảng thực phẩm đóng gói có tiềm năng trên thị trường.

Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc KDC cho biết, năm 2017 đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho việc KIDO thâm nhập vào ngành hàng thực phẩm chế biến khi sở hữu 50% vốn của công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco - doanh nghiệp có quy mô trong ngành hàng thực phẩm chế biến với những mặt hàng xúc xích, chả lụa, đồ hộp và có nhà máy giết mổ gà 25.000 con/ngày.

Với hoạt động này, KDC sẽ toàn quyền quyết định về sản phẩm, thương hiệu và kênh phân phối. Trong giai đoạn đầu, các sản phẩm của Dabaco sẽ sử dụng hệ thống phân phối và đông lạnh sẵn có của KDC để nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng và thị trường.

Mặt khác, tại Đại hội đồng cổ đông lần này, ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn, mục tiêu KDC nới room ngoại và nâng tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài từ 49% hiện nay lên 100%, là để tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào cổ phiếu KDC, tham gia đóng góp giúp KDC nâng cao vị thế cạnh tranh thị trường nội địa và khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, KDC kỳ vọng thông qua việc nới room sẽ góp phần tăng tính thanh khoản, cải thiện khả năng huy động vốn và đẩy mạnh hoạt động sản xuất, giúp Tập đoàn có thêm nguồn vốn để mở rộng kinh doanh đẩy mạnh các hoạt động mua bán sáp nhập.

Năm 2016 vừa qua, được xem là năm chuyển đổi trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh của KDC khi quyết định gia nhập vào thị trường "Thực phẩm và Gia vị".

Đáng chú ý, những ngành hàng KDC tập trung phát triển đều đang trên đà tăng trưởng mạnh. Giai đoạn đầu trong quá trình chuyển đổi đã mang về những kết quả đáng ghi nhận khi KDC đạt doanh thu 2.239 tỷ đồng (đạt 124% kế hoạch đề ra của năm 2016); lợi nhuận trước thuế đạt 1.507 tỷ đồng; chia cổ tức 16%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục