Tập đoàn Kolon Industries đầu tư khoảng1 tỷ USD vào Bình Dương

21:21' - 23/11/2016
BNEWS Tập đoàn Kolon Industries đã lựa chọn KCN Bàu Bàng mở rộng là địa điểm triển khai dự án sản xuất bố lốp và túi khí ô tô tại Việt Nam, tổng vốn đầu tư dự kiến cả 3 giai đoạn của dự án khoảng 1 tỷ USD.
Lễ kí kết biên bản ghi nhớ giữa ông Trần Thanh Liêm (người bên phải) Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương với ông Park Dong Moon (người bên trái), Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Kolon Industries Inc (Hàn Quốc). Ảnh: Nguyễn Văn Việt/TTXVN

Chiều 23/11, tại trụ sở UBND tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bình Dương với Tập đoàn Kolon Industries (Hàn Quốc) và công bố hợp đồng thuê đất tại Khu công nghiệp Bàu Bàng giữa Becamex IDC Corp và Kolon Industries.
Tập đoàn Kolon Industries đã lựa chọn khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng thuộc tỉnh Bình Dương là địa điểm triển khai dự án sản xuất bố lốp và túi khí ô tô tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư dự kiến cho cả 3 giai đoạn của toàn dự án khoảng 1 tỷ USD.  Trong đó giai đoạn 1 từ năm 2017 đến năm 2018 là 220 triệu USD , giai đoạn 2 từ năm 2018 đến năm 2026 là 600 triệu USD và sau đó là giai đoạn 3 dự kiến lên đến khoảng 1 tỷ USD .
Theo ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trong những năm qua, Bình Dương luôn nỗ lực xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng và thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ để trở thành điểm đến tin cậy đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những nỗ lực của tỉnh đã được khẳng định bằng kết quả thu hút đầu tư của Bình Dương.

Tính đến cuối tháng 10/2016, toàn tỉnh Bình Dương đã có 2.818 dự án đầu tư từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư là 25, 6 tỷ USD . Trong đó đáng chú ý có Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 3 với 594 dự án và tổng vốn đầu tư vào Bình Dương là gần 2,4 tỷ USD .
Theo ông Park Dong Moon, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Kolon Industries (Hàn Quốc), qua 2 năm tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam, Tập đoàn Kolon Industries đã khảo sát 27 khu công nghiệp trên toàn quốc. Cuối cùng khu công nghiệp Bàu Bàng của tỉnh Bình Dương là nơi đáng tin cậy và đáp ứng được những yêu cầu cần thiết của Tập đoàn Konlon Industries để phát triển dự án.
Đến tháng 7/2016, Tổng công ty Tổng công ty Becamex IDC Corp ( Bình Dương) và Tập đoàn Kolon Industries (Hàn Quốc) đã đạt được những thỏa thuận về việc thuê lại đất tại Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng với diện tích 42 ha làm địa điểm phát triển dự án của Kolon Industries tại Việt Nam.
Được thành lập từ 1957, Tập đoàn Kolon Industries là một trong những tập đoàn đa ngành nghề xuyên quốc gia lớn của Hàn Quốc với các sản phẩm công nghệ cao như bố lốp, túi khí ô tô, màng phim dùng trong công nghiệp điện, điện tử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục