Tập đoàn Las Vegas Sand, Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Tp. Hồ Chí Minh

21:05' - 25/11/2016
BNEWS Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông George Tanasijevich, Giám đốc quản lý phát triển toàn cầu, Tập đoàn Las Vegas Sand (Hoa Kỳ) đang tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại đây.
Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tiếp Giám đốc Quản lý phát Triển toàn cầu Tập đoàn Las Vegas Sands, Hoa Kỳ ông George Tanasijevich. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Chiều 25/11, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông George Tanasijevich, Giám đốc quản lý phát triển toàn cầu, Tập đoàn Las Vegas Sand (Hoa Kỳ) đang tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đánh giá cao năng lực của Tập đoàn Las Vegas Sand trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, phát triển các khu du lịch phức hợp, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố quan tâm đẩy mạnh đa dạng hóa các loại hình du lịch, trong đó có MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện), để phát huy hết những tiềm năng, lợi thế của thành phố trong phát triển du lịch với tư cách là một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện Hoa Kỳ đứng hàng thứ 12 trong 79 quốc gia, vùng lãnh thổ đang đầu tư tại thành phố và đó là một vị trí khiêm tốn so với tiềm năng và mong muốn của cả hai bên. Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng, trong thời gian tới, trên nền tảng là mối quan hệ tốt đẹp đang ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đến kinh doanh, đầu tư lâu dài tại thành phố.

Cảm ơn thiện chí và ghi nhận đề nghị của Las Vegas Sand mong muốn đầu tư xây dựng khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị tại thành phố, ông Nguyễn Thành Phong cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn tìm hiểu, xúc tiến và triển khai đầu tư tại thành phố.

Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong với Giám đốc Quản lý phát Triển toàn cầu Tập đoàn Las Vegas Sands, Hoa Kỳ ông George Tanasijevich cùng các đại biểu. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Tuy nhiên, hai bên cần có thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và thảo luận cụ thể về những yêu cầu của cả hai phía, phù hợp với điều kiện của thành phố và chính sách pháp luật của Việt Nam.

V ới mong muốn góp phần đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch của thành phố, ông George Tanasijevich đưa ra đề nghị hợp tác đầu tư với thành phố xây dựng dự án khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án của Las Vegas Sand tại thành phố sẽ bao gồm các công trình xây dựng dùng để tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm, sự kiện lớn, các khách sạn, nhà hát, rạp chiếu phim... thu hút các doanh nhân, du khách cao cấp đến nghỉ dưỡng hoặc tham gia hội nghị, hội thảo, sự kiện.

Ấn tượng với con số 5 triệu du khách nước ngoài đến với Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2015, ông George Tanasijevich cho rằng, nếu dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị của Tập đoàn Las Vegas Sand được triển khai, chắc chắn sẽ gia tăng mạnh mẽ số lượng du khách nước ngoài đến với thành phố, tạo thêm công việc làm cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của thành phố. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục