Tập đoàn Lotte cam kết đầu tư 35 tỷ USD trong 5 năm tới

19:46' - 25/10/2016
BNEWS Chủ tịch Shin Dong Bin cam kết sẽ thành lập 1 ủy ban quản lý bao gồm các chuyên gia bên ngoài để kiểm tra hoạt động kinh doanh, đầu tư 40.000 tỷ won (35 tỷ USD) người trong 5 năm tới.

Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Lotte, Shin Dong Bin ngày 25/10 đã cúi đầu xin lỗi và công bố các biện pháp cải tổ tập đoàn khi xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng kể từ khi bị Cơ quan công tố Hàn Quốc truy tố tội tham ô và trốn thuế hồi tuần trước.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Khách sạn Lotte ở trung tâm thủ đô Seoul, nhà tài phiệt Shin Dong-Bin, 61 tuổi, đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến công chúng do những thành viên trong gia đình sáng lập tập đoàn và các quan chức cấp cao dính líu đến tham ô và những sai trái khác trong kinh doanh.

Ngày 19/10 vừa qua, Cơ quan công tố Hàn Quốc đã kết thúc quá trình điều tra 4 tháng đối với những cáo buộc về quỹ đen, tham ô và trốn thuế đối với 5 thành viên trong gia đình họ Shin sáng lập Tập đoàn Lotte, trong đó có Chủ tịch Shin Dong Bin.

5 thành viên trong gia đình họ Shin và 19 quan chức cấp cao của tập đoàn đã bị truy tố vì tội làm trái nguyên tắc.

Trong nỗ lực cải tổ Tập đoàn Lotte, Chủ tịch Shin Dong Bin cam kết sẽ thành lập 1 ủy ban quản lý bao gồm các chuyên gia bên ngoài để kiểm tra hoạt động kinh doanh, đầu tư 40.000 tỷ won (35 tỷ USD), tuyển dụng thêm 70.000 người trong 5 năm tới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Shin Dong Bin còn cam kết "thiết lập 1 Lotte mới" như một tập đoàn có cơ cấu quản lý minh bạch.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Chủ tịch Shin Dong-Bin bị cáo buộc tham ô 50 tỷ won và gây thất thoát 175 tỷ won của Tập đoàn Lotte. Cơ quan công tố cũng buộc tội tương tự đối với cha của Chủ tịch Shin Dong Bin là ông Shin Kyuk Ho cũng là người sáng lập tập đoàn Lotte và anh trai của Chủ tịch Lotte là Shin Dong Joo, cựu Phó Chủ tịch Lotte Holdings có trụ sở tại Tokyo.

Hồi cuối tháng 9, vợ và con gái của ông Shin Kyuk Ho cũng bị buộc tội tham nhũng và trốn thuế. Như vậy, cả 5 thành viên trong gia đình họ Shin đã bị buộc tội tham ô tổng cộng 280 tỷ won./.

>>> Hàn Quốc đề nghị bắt giữ Chủ tịch tập đoàn Lotte

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục