Tập đoàn Snap chọn London làm trụ sở ngoài nước Mỹ

11:13' - 11/01/2017
BNEWS Tập đoàn Snap. Inc, điều hành ứng dụng tin nhắn trên điện thoại thông minh, ngày 10/1 cho biết công ty này đã chọn London làm trụ sở bên ngoài nước Mỹ.
Tập đoàn Snap chọn London làm trụ sở ngoài nước Mỹ. Ảnh: Rather Be Skateboarding

Quyết định trên của Snap. Inc được đưa ra sau khi Facebook, Google và Apple cũng thông báo về những những dự án lớn của mình tại London hồi năm ngoái, càng cho thấy thủ đô của Anh vẫn là một trung tâm công nghệ ngay cả khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Người phát ngôn Tập đoàn Snap khẳng định "Vương quốc Anh là trung tâm của gia đình Snap. Inc bên ngoài Mỹ". Hiện Snap có khoảng 75 nhân viên ở Anh, tăng so với con số 6 nhân viên một năm trước và hy vọng sẽ mở thêm một địa điểm gần văn phòng chính ở quận Soho tại London. Trong thông báo ngày 10/1, Tổng Giám đốc Snap tại Vương quốc Anh Claire Valoti, cho biết Snap tin tưởng vào các ngành công nghiệp sáng tạo tại quốc gia này vì Anh chính là nơi có đông các khách hàng quảng cáo và có hơn 10 triệu "tín đồ" của Snap sử dụng ứng dụng này mỗi ngày và cũng là nơi Snap tìm thấy nhiều nhân tài.

Quyết định trên của Snap được Chính phủ của Thủ tướng Theresa May hoan nghênh. Theo người phát ngôn của Chính phủ Anh, nước này sẽ tiếp tục là điểm đầu tư quốc tế hấp dẫn của nhiều dự án lớn toàn cầu, đặc biệt là công nghệ, một ngành công nghiệp được coi là trọng điểm của Anh nhằm đảm bảo tăng trưởng kinh tế trong tương lai. Chính phủ của bà Theresa May khẳng định ngành công nghiệp này sẽ tiếp tục phát triển thịnh vượng.

Snap. Inc là tên mới của Snapchat, một một ứng dụng nhắn tin với nội dung video hoặc ảnh ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011. Điểm đặc biệt mà ứng dụng này sở hữu nằm ở chỗ tất cả các nội dung video hay ảnh sẽ chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn trước khi biến mất mãi mãi. Cách duy nhất để người dùng có thể lưu lại được nội dung hình hảnh gửi đến là chụp ảnh màn hình.

Với sự phổ biến của mình, Facebook từng chào mua Snapchat với mức giá 3 tỷ USD nhưng bị từ chối. "Ông lớn" mạng xã hội sau đó đã trình làng một ứng dụng có cách hoạt động tương tự Snapchat mang tên Slingshot, tuy nhiên không thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng người sử dụng. Snap. Inc có tham vọng trở thành một "gã khổng lồ" trong lĩnh vực sản xuất máy ảnh.

Hiện Snap. Inc có hơn 150 triệu người sử dụng ứng dụng tin nhắn mỗi ngày, trong đó có 50 triệu khách hàng tại châu Âu. Tháng 11 vừa qua, Snap từng nộp hồ sơ phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) định giá hơn 20 tỷ USD và đang được kỳ vọng trở thành thương vụ IPO lớn nhất trên sàn chứng khoán trong những năm gần đây.

>>>Đầu Xuân ghé thăm Hội chợ đồ cổ và tác phẩm nghệ thuật lớn ở London

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục