Tập đoàn Trung Quốc sắp mở nhà máy da giày tại Cuba

07:30' - 22/06/2016
BNEWS Giám đốc Tập đoàn công nghiệp nhẹ Cuba (GEIL) Roberto Cabrera cho biết doanh nghiệp nhà nước này và tập đoàn Grace của Trung Quốc sắp ký thỏa thuận thành lập một công ty liên doanh da giày tại Cuba.

Dự kiến, nhà máy dự kiến được lắp đặt tại Đặc khu phát triển Mariel này sẽ có vốn đầu tư ban đầu trên 10 triệu USD và có khả năng sản xuất 6 triệu đôi giày/năm trong giai đoạn đầu và sau đó có thể nâng lên mức 20 triệu đôi/năm. Những sản phẩm này bao gồm giày thể thao và các loại giày khác cho mọi lứa tuổi và giới tính.

Ông Cabrera khẳng định đây sẽ là một dự án thiết yếu của Cuba trong chiến lược thay thế hàng nhập khẩu và cải thiện hàng hóa cung ứng cho nhân dân. Hiện tại ngành da giày của Cuba chỉ sản xuất ủng lao động và cũng không đáp ứng đủ nhu cầu trong nước.

Bên cạnh thỏa thuận đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng với tập đoàn Grace, GEIL cũng cho biết sẽ ký với doanh nghiệp Italy Moroni hợp đồng sản xuất tã lót và đàm phán với một số công ty nước ngoài khác về thành lập các liên doanh may mặc sản xuất ao tắm, quần áo lót, đồng phục công sở.

Hiện tại GEIL đang có 9 công ty liên doanh với nước ngoài, tập trung sản xuất nước hoa, đồ vệ sinh nhà cửa và cá nhân và cung cấp dịch vụ đóng gói sản phẩm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục